สภาทนายความเรียกร้องตร. เร่งนำตัวผู้กระทำมาลงโทษ กรณีนายราเมศถูกทำร้าย

การเมือง
20 ธ.ค. 55
03:19
143
Logo Thai PBS
สภาทนายความเรียกร้องตร. เร่งนำตัวผู้กระทำมาลงโทษ กรณีนายราเมศถูกทำร้าย

สภาทนายความออกแถลงการณ์ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเร่งสอบ เพื่อดำเนินการหาผู้กระทำผิดมาลงโทษ คดีทำร้าย นายราเมศ รัตนะเชวง ทีมกฎหมาย พรรคประชาธิปัตย์ ขณะที่ตำรวจตั้ง 3 ประเด็น ทั้งเรื่องส่วนตัว, คดีที่เคยว่าความ และเรื่องการเมือง มูลเหตุการลอบทำร้าย

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกชุดสืบสวน เพื่อวางแนวทางการทำงาน โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกับผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ดำเนินการติดตามตัวผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นสอบปากคำพยานไป 6 ปาก และยังรอการสอบปากคำ นายราเมศ ซึ่งยังได้รับบาดเจ็บอยู่ รวมทั้งการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด

เมื่อวานนี้ (19 ธ.ค.) นายแทนคุณ จิตต์อิสระ โฆษกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าให้ปากคำ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางนา ในฐานะพยาน โดยระบุว่า นายราเมศ เคยให้ข้อมูลถึงการถูกบุคคลติดตาม มากว่า 2 เดือน หลังจากทำคดีให้กับพรรคประชาธิปัตย์ จึงย้ายมาพักที่คอนโดแห่งนี้

ขณะที่ นายสัก กอแสงเรือง นายกสภาทนายความ ออกแถลงการณ์ของสภาทนายความ ว่า คณะกรรมการสภาทนายความ ในฐานะตัวแทนของผู้ประกอบวิชาชีพทนายความ เห็นว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ นายราเมศ มุ่งหมายเอาชีวิต ซึ่งนายราเมศ เป็นทนายความผู้ประกอบวิชาชีพรักษากฎหมายและความเป็นธรรม ดังนั้น ทางสภาทนายความ จึงขอเรียกร้องให้ผู้มีหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย โดยเฉพาะสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวน เพื่อนำตัวผู้กระทำความผิด และผู้ที่เกี่ยวข้องมาลงโทษ และขอให้กระทรวงยุติธรรม ให้ความช่วยเหลือตามภารกิจในด้านการให้ความคุ้มครองและชดใช้ค่ารักษาพยาบาล ค่าสินไหมทดแทนตามสิทธิที่พึงมีพึงได้ตามรัฐธรรมนูญ และสภาทนายความพร้อมที่จะส่งทนายความผู้เชี่ยวชาญในคดีไปร่วมให้ความช่วยเหลือ แสวงหาข้อเท็จจริงเพื่อนำผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ถึงที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง