"เชลซี" ถล่ม "ลีดส์" ผ่านเข้ารอบตัดเชือกศึกฟุตบอลแคปปิตอลวันคัพ

กีฬา
20 ธ.ค. 55
06:14
50
Logo Thai PBS
"เชลซี" ถล่ม "ลีดส์" ผ่านเข้ารอบตัดเชือกศึกฟุตบอลแคปปิตอลวันคัพ

เชลซีผ่านเข้ารอบตัดเชือกฟุตบอลแคปปิตอลวัน คัพ หลังจากถล่มลีดส์ ยูไนเต็ดถึง 5-1 และแม้จะต้องเจอกับสวอนซีแต่เชลซียอมรับว่าไม่ง่ายเพราะสวอนซีระยะหลังฟอร์มดี

ในรอบก่อนรองชนะเลิศเชลซี ที่เพิ่งจะพลาดการคว้าแชมป์สโมสรโลกบุกไปเยือนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่นนำก่อนในนาที 37 จากลูเซียโน่ เบ็คคิโอ แต่เมื่อเริ่มครึ่งหลังเชลซีกระหน่ำยิงทีเดียว 5 ประตูรวด ฮวน มาต้า ตีเสมอให้เชลซีหลังจากเริ่มครึ่งหลังได้เพียง 2 นาที และจากนั้นบรานิสลาฟ อิวาโนวิช ทำประตูที่ 2 ให้เชลซีขึ้นนำในนาที 64 ตามด้วยวิคเตอร์ โมเซสอีก 2 นาทีต่อมาเชลซีนำ 3-1 เอแดน ฮาซาร์ดยิงเพิ่มเป็น 4-1 ในนาที 81 และปิดท้ายด้ายเฟอร์นานโด ตอเรสนาที 84 สำหรับรอบรองชนะเลิศเชลซีจะพบกับสวอนซี

หลังการแข่งขันราฟาเอล เบนิเตซ ยกย่องลูกทีมว่าเป็นนักต่อสู้เพราะแม้จะตามหลังในครึ่งแรกแต่สามารถไล่แซงชนะได้ ทั้งนี้เชลซีต้องเจองานหนักเล่นถึง 8 นัดใน 24 วันทำให้มีเวลาไม่มากในการเตรียมความพร้อมของทีม

ส่วนฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาลรอบ 16 ทีมสุดท้าย ดอร์ทมุนด์ พบ ฮันโนเวอร์ เพียงแค่ 3 นาทีดอร์ทมุนนำก่อน 1-0 จากมาริโอ เกิร์ตเซ่ นาทีที่ 18 ดอร์ทมุนด์หนีไปเป็น 2-0 จากการยิงของยาคุบ บาลซซีคอฟสกี้ ก่อนหมดครึ่งแรก 5 นาที ดอร์ทมุนด์นำห่าง 3-0 จากการยิงฟรีคิกของเกิร์ตเซ่ และเป็นประตูที่สองของเขาในนัดนี้ ครึ่งหลังฮันโนเวอ์ตีไข่แตกไล่มา 3-1 จากการยิงของมาเม่ ดิยุฟ ถัดจากนั้น 5 นาทีเกิร์ตเซ่ทำแฮททริค ดอร์ทมุนด์นำเป็น 4-1 ก่อนที่โรเบิร์ต เลวานดาวสกี้ จะมาทำประตูปิดท้ายในนาทีที่ 90 ช่วยให้ดอร์ทมุนด์ ถล่ม ฮันโนเวอร์ 5-1 พร้อมกับผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง