เทเบิลเทนนิสชุดซีเกมส์ปรับตัวซ้อมลูกพลาสติก

กีฬา
8 พ.ค. 58
12:29
457
Logo Thai PBS
เทเบิลเทนนิสชุดซีเกมส์ปรับตัวซ้อมลูกพลาสติก

สหพันธ์เทเบิลเทนนิสนานาชาติ (ไอทีทีเอฟ) ได้เปลี่ยนวัสดุของลูกปิงปองที่ใช้ในการแข่งขันจากเซลลูลอยด์มาเป็นลูกพลาสติก ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2558 ซึ่งทีมเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ต้องเร่งฝึกซ้อมเพื่อสร้างความคุ้นเคยกับลูกพลาสติกที่จะใช้แข่งขันในกีฬาซีเกมส์ที่สิงค์โปร์เป็นครั้งแรก

การแข่งขันซีเกมส์ที่สิงคโปร์ มีการปรับเปลี่ยนวัสดุของลูกปิงปองที่ใช้ในการแข่งขันจากเซลลูลอยด์มาเป็นลูกพลาสติก เนื่องจากเซลลูลอยด์เป็นวัสดุติดไฟง่ายจึงมีปัญหาเรื่องการขนส่งทางเครื่องบิน ทำให้นักกีฬาเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ภายใต้การคุมทีมของ "กอระกิจ เสริมกิจเสรี" และ "อนิศรา เมืองสุข" ผู้ฝึกสอนเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย ต้องฝึกนักกีฬาให้มีความคุ้นเคยกับการใช้ลูกพลาสติก

โดยอนิศรา เปิดเผยว่าลูกพลาสติกทำให้การตีต้องเพิ่มแรงมากยิ่งขึ้นเพราะมีน้ำหนักมากกว่าเดิม ส่วนการเด้งของลูกไม่แตกต่างกันมาก ซึ่งความหวังสูงสุดของทีมเทเบิลเทนนิสไทยในปีนี้ อยู่ที่ประเภทหญิงคู่ คือ "นันทนา คำวงศ์" กับ "สุธาสินี เศวตบุตร" และ "ธมลวรรณ เขตเขื่อน" กับ "อรวรรณ พาระนัง"

สำหรับกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ มีชิงชัยทั้งหมด 7 เหรียญทอง โดยคู่แข่งที่น่ากลัวของทีมไทยคือสิงค์โปร์ที่ใช้นักกีฬาจากจีนโอนสัญชาติและครองแชมป์มาโดยตลอด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง