ชาวประมงประจวบคีรีขันธ์ เรียกร้องแก้ปัญหาเรือคราดหอยในเขตอนุรักษ์

ภูมิภาค
21 ธ.ค. 55
08:13
108
Logo Thai PBS
ชาวประมงประจวบคีรีขันธ์ เรียกร้องแก้ปัญหาเรือคราดหอยในเขตอนุรักษ์

ชาวประมงพื้นบ้านจาก 3 อำเภอ ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งจัดการปัญหาเรือคราดหอย ที่ลักลอบเข้ามาทำประมงในเขตอนุรักษ์ ทำให้เครื่องมือทำประมงของชาวบ้านเสียหาย และส่งผลกระทบระบบนิเวศน์

ชาวประมงพื้นบ้านจาก อ.สามร้อยยอด อ.กุยบุรี และ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร้องเรียนปัญหาความเดือดร้อน ต่อนายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร นายอำเภอกุยบุรี กรณีเรือคราดหอย เข้ามาลักลอบคราดหอยใกล้ชายฝั่ง ในเขตเขตอนุรักษ์ 3,000 เมตร เขตทะเลหมู่บ้านโพธิเรียง อำเภอกุยบุรี ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศน์ และทำให้เครื่องมือทำประมง ของชาวประมงพื้นบ้านได้รับความเสียหาย

นายณรงค์ สาหร่าย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 บ้านโพธิเรียง อ.กุยบุรี แกนนำชาวประมงพื้นบ้าน กล่าวว่า ชาวประมงที่ได้รับผลกระทบ เตรียมเข้าแจ้งความตำรวจภูธรกุยบุรี พร้อมเรียกร้องหน่วยงานที่รับผิดชอบ ทั้งนายอำเภอ ตำรวจน้ำ กรมประมง และเจ้าหน้าที่ทรัพยากร แก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน

เนื่องจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ประมง และชาวประมงพื้นบ้าน ได้ร่วมกันเฝ้าระวังการลักลอบเข้ามาคราดหอยในเขตอนุรักษ์ และจับกุมเรือคราดหอยได้ 1 ลำ แต่ยังพบว่ามีการลักลอบคราดหอยอย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง