ตร.คุมเข้มความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่

อาชญากรรม
21 ธ.ค. 55
11:00
113
Logo Thai PBS
ตร.คุมเข้มความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่

ตร.ประสาน ความร่วมมือกับอาสาสมัครและภาคเอกชนเพื่อช่วยดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน ตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ พร้อมเข้มงวด ห้ามสถานบริการเปิดเกินเวลา และห้ามจุดดอกไม้ไฟ ภายในอาคารสถานบันเทิง

ตร.ร่วมกับอาสาสมัครทั้ง ภาครัฐและเอกชน ระดมกำลังเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และปรามปราบอาชญากรรม การรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคมถึงวันที่ 2 มกราคมปีหน้า ซึ่งกำหนดเป็นช่วง 7 วันอันตราย

พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจจะเน้นอำนวยความสะดวกด้านจราจร และลดอุบัติเหตุโดยเฉพาะลดพฤติกรรมเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุที่มีสาเหตุจาก การดื่มแอลกอฮอล์ และเน้นจับกุมในข้อหาหลักที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุ

นอกจากนี้จะควบคุมสถานบริการไม่ให้เปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และขอความร่วมมือผู้ประกอบการ ให้คำนึงความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ และไม่อนุญาตให้มีการจุดพลุในสถานบันเทิง

สำหรับสถานที่ต่างๆที่จัด กิจกรรมฉลองเทศกาลปีใหม่ ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ติดตามการข่าว การสร้างสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมถึงจัดวางกำลังป้องปรามในแต่ละจุด ที่เตรียมจัดกิจกรรมในทุกพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง