"พัทลุง - นครศรีธรรมราช" เตือนประชาชนเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

ภูมิภาค
22 ธ.ค. 55
06:26
85
Logo Thai PBS
"พัทลุง - นครศรีธรรมราช" เตือนประชาชนเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

จังหวัดพัทลุง และนครศรีธรรมราชประกาศเตือนให้ประชาชนที่อยู่บริเวณริมเทือกเขา และลุ่มน้ำเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน หลังกรมอุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกคาดการณ์ว่าในช่วง 2 - 3 วันนี้ จะมีฝนตกหนักกว่าร้อยละ 60 ของพื้นที่

สภาพของท้องฟ้าที่มืดครึ้ม และฝนที่ตกหนักต่อเนื่องในจังหวัดพัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาสในช่วง 1 - 2 วันนี้ โดยจะมีปริมาณฝนตกกระจายร้อยละ 60 ทำให้กรมอุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกต้องแจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงบริเวณริมเชิงเขา และลุ่มแม่น้ำเพราะอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ โดยเฉพาะในจังหวัดพัทลุงที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยออกประกาศเตือนประชาชนในอำเภอป่าพะยอม อำเภอตะโหมด อำเภอศรีบรรพต อำเภอกงหรา และอำเภอศรีนครินทร์ เพิ่มความระมัดระวังน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม

เช่นเดียวกับที่จังหวัดนครศรีธรรมราช คลื่นลมที่มีกำลังแรง ทำให้ทางจังหวัดต้องซ้อมแผนอพยพ และช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลบริเวณอ่าวขนอม อำเภอขนอม เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว และประชาชน โดยจำลองเหตุการณ์เกิดไฟไหม้บนเรือ ท่ามกลางคลื่นลมที่รุนแรง และเจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปค้นหา และช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้เร็วที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง