ช่วงวันที่ 23-26 ธ.ค.นี้ ประเทศไทยตอนบนอากาศหนาว

สังคม
23 ธ.ค. 55
01:18
124
Logo Thai PBS
ช่วงวันที่ 23-26 ธ.ค.นี้ ประเทศไทยตอนบนอากาศหนาว

อุตุฯ พยากรณ์อากาศวันนี้ (23 ธ.ค.) ระบุ ช่วงวันที่ 23-26 ธ.ค. ประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป อุณหภูมิจะลดลง 4–7 องศาเซลเซียส

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 23 ธ.ค.) เมื่อเวลา 04.00 น. บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศไทยตอนบนแล้ว ประกอบกับจะมีคลื่นกระแสลมตะวันตกเคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคเหนือในวันพรุ่งนี้ (24 ธ.ค. 55) ลักษณะเช่นนี้ทำให้ในช่วงวันที่ 23-26 ธั.ค. ประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปและอุณหภูมิจะลดลง 47 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง โดยในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีอุณหภูมิลดต่ำกว่า 16 องศาเซลเซียสในหลายพื้นที่ ซึ่งบริเวณยอดเขาสูงมีอากาศหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่งตามบริเวณยอดดอยในภาคเหนือ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลง

 

ส่วนมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระวังอันตรายจากฝนตกหนักในช่วงวันที่ 2325 ธันวาคม 2555 ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง และชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ โดยเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง