สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมฯเตรียมมอบรางวัลเชิดชูเกียรติให้ตำรวจ

อาชญากรรม
23 ธ.ค. 55
13:16
119
Logo Thai PBS
สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมฯเตรียมมอบรางวัลเชิดชูเกียรติให้ตำรวจ

สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย เตรียมมอบรางวัลต้นแบบผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ให้กับตำรวจที่เป็นแบบอย่างในการทำงานและรางวัลคนดีศรีสังคมให้กับประชาชนที่ช่วยเหลืองานตำรวจ ในวันที่ 16 มกราคม 2556

สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการทำงานของตำรวจ โดยมี 12 นายตำรวจที่ได้รับการชื่นชมจนได้รับรางวัล เชิดชูเกียรติ สาขาต้นแบบผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ประจำปี 2555 โดยมีรายชื่อดังนี้

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ได้รับการชื่นชมในการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่มีผลงานโดดเด่นเรื่องการพิสูจน์หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ซึ่งมีผลงานการปราบปรามยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง

<"">

 

พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ใช้หลักการทำงานตำรวจผู้รับใช้ชุมชนจนทำให้หลักการนี้ถูกนำไปเป็นยุทธศาสตร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่ได้รับการชื่นชมจากผู้ใต้บังคับบัญชา

นอกจากนี้ยังมี พล.ต.ท.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 พล.ต.ต.นพดล เผือกโสมณ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผู้กำกับ3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล และนายดาบตำรวจมานะ จอกโคกสูง ผู้บังคับหมู่งานจราจรโครงการพระราชดำริ

โดยตำรวจทั้ง 12 นายจะเข้ารับรางวัลจากนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 16 มกราคมนี้ พร้อมๆ กับตำรวจอีก 30 นายที่ได้รับรางวัลในสาขาอื่น และมีประชาชน 3 คนที่ได้รับรางวัลคนดีศรีสังคม ในฐานะช่วยเหลืองานตำรวจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง