ร.ร.สวนศรีวิทยาคว้าแชมป์เรือยาวประเภท 18 ฝีพาย

กีฬา
24 ธ.ค. 55
02:25
311
Logo Thai PBS
ร.ร.สวนศรีวิทยาคว้าแชมป์เรือยาวประเภท 18 ฝีพาย

ฝีพายนักเรียนจากโรงเรียนสวนศรีวิทยา อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ออกมาแข่งขันหาประสบการณ์ในต่างจังหวัด และสามารถคว้าแชมป์ประเภท 18 ฝีพาย ในการแข่งขันเรือยาวอำเภอทับสะแก

การแข่งขันเรือยาวประเพณี สนามอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในประเภท 18 ฝีพาย คู่ชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่างทีมเรือสวนศรีวิทยา จากอำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร กับทีมเรือศิษย์หลวงปู่แทน จาก ซึ่งผลปรากฎว่า เป็นฝีพายนักเรียนจากหลังสวนที่เอาชนะไปได้ทั้งสองเที่ยว คว้าแชมป์ได้สำเร็จ

ขณะที่ประเภท 5 ฝีพาย แชมป์ตกเป็นของทีมเรือเกมคู่ A หลังเอาชนะทีมเรือเกมคู่ B ได้ทั้งสองเที่ยว โดยฝีพายของทั้งสองทีมเป็นนักฟุตบอลเยาวชนของตำบลทับสะแก

ส่วนประเภท 30 ฝีพาย ที่จัดการแข่งขันขึ้นเป็นปีแรก คู่ชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่างทีมเรือเทพสิงหนคร ซึ่งเป็นเรือยาวในโครงการเล่นกีฬาต้านยาเสพติดของตำรวจภูธรภาค 7 ใช้ฝีพายเยาวชนจากชุมชนบางขุนเทียน กรุงเทพมหานครพบกับทีมเรือเพชรนางพญา จากบ้านบางสามแพรก อ.บ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งฝีพายส่วนใหญ่มีอาชีพตัดฟืน ผลปรากฎว่าทีมเรือเพชรนางพญาที่ได้เปรียบประสบการณ์ เอาชนะไปได้ทั้งสองเที่ยว คว้าแชมป์ได้สำเร็จ

สำหรับเรือยาวอำเภอทับสะแกถือเป็นสนามปิดท้ายศึกเรือยาวชิงเจ้าสายน้ำทางไทยพีบีเอสประจำปี 2555 อย่างไรก็ตามเรือยาวสนามสุดท้ายในฤดูกาลนี้นอกเหนือจากการถ่ายทอดสด ยังมีอีก 1 สนาม ซึ่งแข่งขันกันข้ามปีระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2555 - 1 มกราคม 2556 ณ บริเวณแม่น้ำปากพนัง หน้าที่ว่าการอำเภอเชียรใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช


ข่าวที่เกี่ยวข้อง