ผบ.ตร.ย้ำ คุมเข้มความปลอดภัยช่วงปีใหม่

สังคม
24 ธ.ค. 55
06:02
92
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ย้ำ คุมเข้มความปลอดภัยช่วงปีใหม่

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติย้ำจะให้ตำรวจ ดูแลความปลอดภัยในช่วงเทศกาล ส่งท้ายปีเก่าต้องรับปีใหม่ให้ทุกพื้นที่ปลอดภัย และเตรียมพร้อมรักษาความปลอดภัย 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ก่อนถึงวันครบรอบ 9 ปี เหตุการณ์ปล้นปืน ส่วนเหตุอาชญากรรม กรณีฆ่าชิงทรัพย์พ่อค้า 2 คนตำรวจจับผู้ต้องหาได้แล้ว

ตำรวจสืบสวนนครบาล 9 จับผู้ต้องหา 2 คนคือนายนายวิชัย ปั่นทอง และนายวินัย จำนงค์ทิพย์ พร้อมของกลาง มีดพับปลายแหลม โทรศัพท์มือถือ และเสื้อผ้าที่ใช้ในการก่อเหตุ กรณีร่วมกันฆ่าชิงทรัพย์พ่อค้า 2 คน เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนรับสารภาพว่าก่อเหตุ ด้วยการใช้มีดแทงและใช้ไม้ทำร้ายผู้ตาย เพื่อชิงเงิน ไปซื้อยาบ้ามาเสพ

และในโอกาสที่วันนี้(24 ธ.ค.) เป็นวันคล้ายวันสถาปนา กองบัญชาการตำรวจนครบาล ครบรอบ 90 ปี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมวางพานพุ่มถวายสักการะพระอนุสาวรีย์ พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้ากฤษฎาภินิหาร กรมพระนเรศวรฤทธิ์ และวางพวงมาลาอนุสาวรีย์ผู้พิทักษ์รับใช้ประชาชน ซึ่ง พล.ต.อ.อดุลย์ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ได้สังการกำชับให้ตำรวจทุกคน ดูแลความปลอดภัยประชาชน และอำนวยความสะกวดด้านการเดินทาง การจราจร

ส่วนสถานการณ์ที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ ใกล้ครบรอบ 9 ปี เหตุการณ์ปล้นปืน 413 กระบอกที่จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2547 ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า ตำรวจมีความพร้อมในดูแลความปลอดภัย โดยจะมีการบูรณาการกำลังทั้งตำรวจและทหาร ซึ่งขณะนี้ทุกหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ทำงานอย่างเต็มที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง