นายกฯ อินเดีย เรียกร้องให้ปชช.อยู่ในความสงบ ระบุ จะป้องกันสตรีจากการก่ออาชญากรรม

ต่างประเทศ
24 ธ.ค. 55
11:58
80
Logo Thai PBS
นายกฯ อินเดีย เรียกร้องให้ปชช.อยู่ในความสงบ ระบุ จะป้องกันสตรีจากการก่ออาชญากรรม

นายกรัฐมนตรีอินเดียออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ประชาชนอยู่ในความสงบ และให้คำมั่นว่ารัฐบาลจะหาทางปกป้องสตรีจากการก่ออาชญากรรม

นายมันโมฮาน ซิงห์ นายกรัฐมนตรีของอินเดียได้อ่านแถลงการณ์เรียกร้องให้ประชาชนที่มีความกังวลอยู่อย่างสันติและสงบ เขาขอรับประกันว่ารัฐบาลจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อรับประกันความปลอดภัยของผู้หญิงทั่วประเทศ ส่วนการปะทะกันระหว่างตำรวจกับผู้ประท้วง เขารู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเข้าใจถึงความโกรธแค้นของประชาชนแต่ไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น

การประท้วงที่เกิดขึ้นทั่วประเทศรวมถึงในกรุงนิวเดลีทำให้ทางการต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่ปิดถนนรอบๆ สถานที่สำคัญทางราชการ ไม่ว่าจะเป็นที่พักและทำเนียบประธานาธิบดี,อาคารรัฐสภา เป็นต้น การประท้วงเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดจากกรณีที่นักศึกษาหญิงวัย 23 ปีถูกชาย 6 คน รุมโทรมบนรถโดยสารในกรุงนิวเดลี ซึ่งเธอและเพื่อนชายถูกทำร้ายร่างกายและถูกจับโยนลงจากรถโดยสารขณะที่รถกำลังวิ่งอยู่ โดยนักศึกษาหญิงได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เหตุสะเทือนขวัญในครั้งนี้ทำให้เกิดกระแสความโกรธแค้น โดยผู้ประท้วงต้องการให้ทางการเร่งรัดดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ และต้องการให้ทั้งหมดถูกลงโทษด้วยการประหารชีวิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง