กรมพลศึกษายังไม่ได้ข้อสรุปเช่าที่จุฬาฯ

กีฬา
25 ธ.ค. 55
02:12
71
Logo Thai PBS
กรมพลศึกษายังไม่ได้ข้อสรุปเช่าที่จุฬาฯ

โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬายอมรับขณะนี้การเจรจาในการต่อสัญญาเช่าที่ของกรมพลศึกษากับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เจ้าของพื้นที่ ยังไม่ได้ข้อสรุป พร้อมยืนยันว่า กระทรวงไม่มีงบประมาณที่จะนำไปจ่ายค่าเช่าที่จำนวน 153 ล้านบาทต่อปีตามที่จุฬาลงกรณ์ฯเรียกร้อง

หลังจากกรมพลศึกษาหมดสัญญาเช่าที่จำนวน 87 ไร่จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา และทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้เรียกเก็บค่าเช่าที่เพิ่มจากปีละ 3 ล้านบาท เป็นปีละ 153 ล้านบาท จนเป็นเหตุให้การเจรจาในการต่อสัญญาเช่าพื้นที่ไม่สามารถตกลงกันได้ เนื่องจากเป็นการเพิ่มของค่าเช่าที่เพิ่มขึ้นกว่า 50 เท่า

ล่าสุดนายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ทั้งกรมพลศึกษา และจุฬาฯ กำลังพยายามเจรจาเพื่อต่อรองราคาค่าเช่าที่ รวมไปถึงพื้นที่ที่จุฬาฯจะขอพื้นที่คืน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์แทน ทั้งในส่วนของสนามจินดารักษ์, อาคารจันทนยิ่งยง, อาคารนันทนาการ, โรงยิม และหอพัก รวมพื้นที่ 11 ไร่ โดยในส่วนของค่าเช่าพื้นที่กระทรวงยืนยันว่า ไม่มีงบประมาณที่เพียงพอกับที่ทางจุฬาฯเรียกร้องถึงปีละ 153 ล้านบาท ส่วนพื้นที่ที่จุฬาฯขอคืนก็พยายามเจรจาที่จะขอใช้พื้นที่ร่วมกัน

ทั้งนี้การเพิ่มขึ้นของค่าเช่าจากปีละ 3 ล้านบาท เพิ่มเป็นปีละ 153 ล้านบาทในปี 2556 ทางจุฬาฯอ้างว่า เป็นการคำนวณร้อยละ 2 ของราคาประเมินที่ดินของกรมพลศึกษา ซึ่งตกตารางวาละ 250,000 บาท ซึ่งเป็นหลักเกณฑ์เดียวกับการคิดของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ โดยจุฬาฯพร้อมจะให้กรมพลศึกษาเช่าพื้นที่จำนวน 76 ไร่ ประกอบด้วยสนามศุภชลาศัย สนามเทพหัสดิน อาคารกีฬานิมิบุตร และสระว่ายน้ำวิสุทธารมณ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง