บรรยากาศ "คริสต์มาส" ในไทยคึกคัก หลายพื้นที่จัดงานอย่างยิ่งใหญ่

ภูมิภาค
26 ธ.ค. 55
00:22
151
Logo Thai PBS
บรรยากาศ "คริสต์มาส" ในไทยคึกคัก หลายพื้นที่จัดงานอย่างยิ่งใหญ่

บรรยากาศวันคริสต์มาสหลายพื้นที่ต่างคึกคักมีการประดับไฟต้นคริสต์มาส ขณะที่จังหวัดอุทัยธานีผู้ใหญ่ในจังหวัดได้นำของขวัญวันคริสต์มาสไปแจกเด็ก ๆ

 

<"">
 
<"">

ของเล่นตุ๊กตา และ ของขวัญวันคริสต์มาส นับพันชิ้น ถูกนำไปแจกจ่ายแก่เด็ก ๆ ที่บริเวณวงเวียนห้าแยกวิทยุ ในย่านการค้าเทศบาลเมืองอุทัยธานี เพื่อสร้างความสุขแก่เด็กในวันคริสต์มาส เด็ก ๆ ต่างพากันไปรอรับของขวัญด้วยความสุข ส่วนบางคนที่เป็นเด็กเล็ก ๆ จะมีผู้ปกครองพาไปเข้าแถวรับของขวัญ นอกจากนี้เทศบาลเมืองอุทัยธานียังได้จัดประดับตกแต่งด้วยต้นคริสต์มาสด้วยไฟแสงสี สวยงาม เพื่อรับเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่

ส่วนบรรยากาศวันคริสต์มาสที่พัทยาทางจังหวัดได้มีการเปิดตัวต้นคริสต์มาส เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวันคริสต์มาส และ เทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง มีประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

ขณะที่จังหวัดสกลนครมีการจัดเทศกาลแห่ดาวคริสต์มาส จัดโดยคริสต์ศาสนิกชนชาวสกลนคร และ ชาวคริสต์อีก 4 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดนครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ และหนองคาย ได้นำขบวนดาวซึ่งตกแต่งมาอย่างสวยงามเข้าร่วมขบวนแห่กว่า 300 ดวง โดยแห่ไปตามถนนสายต่างเพื่อไปยังสำนักมิสซังท่าแร่ หนองแสง เขตเทศบาลเมืองสกลนคร ระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร

โดยขบวนแห่ได้สื่อไปถึงพระเยซูเจ้า ศาสดาของชาวคริสต์ ที่เชื่อกันว่าถือกำเนิดมาจากดวงดาว โดยชุมชนชาวคริสต์ที่ใหญ่ที่สุดอยู่ที่ตำบลท่าแร่ อำเภอเมือง ได้สืบทอดวัฒนธรรมการแห่ดาวมานานนับ 100 ปี ซึ่งวันที่ 23 ธันวาคม ที่ผ่านมา เป็นการแห่ดาวแบบดั้งเดิม ที่ท่าแร่ วันที่ 24 ธันวาคม แห่ดาวบนขบวนรถ และวันที่ 25 ธันวาคม เป็นการแห่ดาวหลายจังหวัดอย่างยิ่งใหญ่ และ มีแห่งเดียวในโลก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง