"ซีริล"นักเตะลีคฝรั่งเศษถูกห้ามลงเล่นนาน 1ปีหลังทำร้ายผู้สื่อข่าว

กีฬา
26 ธ.ค. 55
11:54
67
Logo Thai PBS
"ซีริล"นักเตะลีคฝรั่งเศษถูกห้ามลงเล่นนาน 1ปีหลังทำร้ายผู้สื่อข่าว

ฟุตบอลลีกเอิงฝรั่งเศส มีบทลงโทษสถานหนักกับ ซีริล ชูนช็อง กองหลังของมงต์เปลลิเยร์ ด้วยการแบนยาวเป็นเวลา 1 ปีจากข้อหาทำร้ายร่างกายผู้สื่อข่าว

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรมงต์เปลลิเยร์แชมป์ลีกเอิงฤดูกาลที่แล้วยืนยันว่า ซีริล ชูนช็อง กองหลังวัย 37 ปีของทีมถูกฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกเอิงลงโทษสถานหนักด้วยการแบนห้ามลงสนามเป็นเวลา 1 ปี ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้สื่อข่าวในเกมลีกเอิงนัดที่ มงต์เปลลิเยร์ เสมอกับ วาล็องเซียน 1-1 เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนเดือนที่แล้ว

ก่อนหน้านีชูนช็อง ถูกแบนอย่างไม่มีกำหนดระหว่างรอบทลงโทษหลังจากที่เค้าใช้กำปั้นทุบตีนักข่าวจากหนังสือพิมพ์เลอกิ๊ป ซึ่งตัวนักเตะเองก็ออกมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนสโมสรมงต์เปลลิเยร์ก็ได้ประณามการกระทำของ ชูนช็อง แต่ไม่มีบทลงโทษจากสโมสรตามมาแต่อย่างใด

ส่วนฟอร์มการถล่มประตูของมิชู กองหน้าชาวสแปนิชวัย 26 ปีของสวอนซี ที่ยิงไปแล้ว 13 ประตูนำเป็นดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกในเวลานี้ ทำให้ บิเซนเต้ เดล บอสเก้ ได้เรียก มิชู มาติดทีมชาติสเปนเป็นครั้งแรก ในเกมที่สเปนจะอุ่นเครื่องกับ อุรุกวัย ในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า สำหรับสวอนซีเซ็นสัญญา 3 ปี คว้าตัว มิชู จาก ราโย บาเยกาโน่ ด้วยค่าตัวเพียง 2 ล้านปอนด์เท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง