ตั้งกรรมการสอบ "ตม.สะเดา" ลักลอบขนแรงงานข้ามชาติ

ภูมิภาค
8 พ.ค. 58
15:37
139
Logo Thai PBS
ตั้งกรรมการสอบ "ตม.สะเดา" ลักลอบขนแรงงานข้ามชาติ

สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสั่งตั้ง คกก.สอบข้อเท็จจริง ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองด่าน อ.สะเดา จ.สงขลา เกี่ยวข้องกรณีลักลอบขนแรงงานข้ามชาติ

ภาพหลักฐานที่ไทยพีบีเอสนำเสนอขบวนการนำพาแรงงานผิดกฏหมายจากมาเลเซีย ลักลอบเข้ามาทางด่านอ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อจะกลับประเทศ โดยแรงงานต้องจ่ายเงินถึง 8,000 บาท ไทยพีบีเอสกลับไปตรวจสอบที่นั่นอีกครั้งบริเวณลานจอดรถด่านตรวจคนเข้าเมือง อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มขบวนการลักลอบขนแรงงานชาวเมียนมาและกัมพูชา ที่ทำงานในประเทศมาเลเซียผิดกฎหมายมาขึ้นรถควบคุมผู้ต้องขังของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง อ.สะเดา หลังลักลอบขนจากประเทศมาเลเซียให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองปลอมประวัติ ก่อนส่งกลับประเทศปลายทาง

จากการตรวจสอบพบว่าบริเวณดังกล่าวไม่มีรถของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง อ.สะเดา มาจอดรอและไม่มีการขนแรงงานข้ามชาติลักลอบเข้าประเทศเช่นทุกวัน และยังพบว่าเมื่อวานนี้(7 พ.ค.58) ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง อ.สะเดา ให้กลุ่มขบวนการค้าแรงงานข้ามชาติ ที่ลักลอบขนแรงงานชาวเมียนมาและกัมพูชา ที่ตกค้างอยู่ในศูนย์กักกันนับร้อยคน รอส่งกลับประเทศให้ขนกลับไปประเทศเพื่อนบ้านเหมือนเดิม

ด้านสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองด่าน อ.สะเดา ทุกนาย หากพบใครเกี่ยวข้องและรับผลประโยชน์จากนี้ขวนการนี้ลงโทษขั้นเด็ดขาด จากการตรวจสอบของไทยพีบีเอสพบว่าเงินค่าหัวแรงงานข้ามชาติที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้รับจากขบวนการค้าแรงงานข้ามชาติ กว่า 5 ปีที่ผ่านมา พบว่าเงินที่ได้รับ มีการแบ่งสันปั่นส่วนกันทุกเดือนตั้งแต่ระดับผู้บังคับบัญชาระดับสูง ถึงตำรวจชั้นประทวน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง