โกดังเก็บดอกไม้ไฟระเบิดในไนจีเรีย

ต่างประเทศ
27 ธ.ค. 55
04:01
91
Logo Thai PBS
โกดังเก็บดอกไม้ไฟระเบิดในไนจีเรีย

เกิดเหตุโกดังเก็บดอกไม้ไฟระเบิดในประเทศไนจีเรีย สร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับอาคารบ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียง โดยมีผู้เสียชีวิต 1 คนและได้รับบาดเจ็บกว่า 15 คน

เหตุเกิดในเมืองลากอส เมืองใหญ่ที่สุดของไนจีเรีย เมื่อโกดังเก็บดอกไม้ไฟที่ตั้งอยู่ในเขตจันคารา เกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง สร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับอาคารบ้านเรือนโดยรอบและเสียงระเบิดดังไปไกลหลายกิโลเมตร มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คนและได้รับบาดเจ็บอีก 15 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ขณะที่อาสาสมัครและชาวบ้านช่วยกันดับไฟที่ลุกไหม้หลังเหตุระเบิด

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ชาวบ้านที่อยู่ใกล้โกดังเก็บดอกไม้ไฟ วิ่งหนีแตกตื่นไปตามถนนแคบๆ ด้วยความโกลาหลจนเหยียบกันเอง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน ส่วนสาเหตุของการระเบิดอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่เบื้องต้นยังไม่พบหลักฐานที่บ่งชี้ว่าเป็นการจงใจทำให้เกิดการระเบิด

ทั้งนี้ชาวไนจีเรียมักจะจุดดอกไม้ไฟและประทัดเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่โดยมีการนำประทัดมาเร่ขายให้กับผู้ขับขี่รถยนต์บนท้องถนน แต่ปีนี้รัฐบาลไนจีเรียประกาศห้ามจุดดอกไม้ไฟ เพื่อป้องกันความแตกตื่นจากความเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเสียงระเบิดจากการโจมตีของกลุ่มติดอาวุธหัวรุนแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง