นักเตะไทยเตรียมพร้อมอุ่นเครื่อง"วันฟีฟ่าเดย์"

กีฬา
27 ธ.ค. 55
05:49
63
Logo Thai PBS
นักเตะไทยเตรียมพร้อมอุ่นเครื่อง"วันฟีฟ่าเดย์"

ในปีหน้าสมาคมฟุตบอลได้วางแผนให้ทีมชาติลงอุ่นเครื่องในวันฟีฟ่าเดย์ที่กำหนดทั้งหมด 7 วันใน 1 ปี ซึ่งทีมไทยจะลงอุ่นเครื่องนัดแรกกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตที่ประเทศสิงคโปร์

ทีมชาติไทยมีคิวลงเตะเอเชี่ยนคัพรอบคัดเลือกในปีหน้าโดยนัดแรกทีมไทยจะเปิดบ้านพบกับ คูเวต ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ซึ่งสมาคมฟุตบอลได้วางแผนหาเกมอุ่นเครื่องให้กับทีมชาติไทยในวัน ฟีฟาเดย์ ซึ่งเป็นวันที่ฟีฟ่าเปิดโอกาสให้ทุกชาติในโลกลงอุ่นเครื่องกันและเก็บคะแนนสะสมอันดับโลกด้วย โปรแกรมของทีมชาติไทยในการเตรียมทีมหลังจากลงเตะคิงส์คัพในวันที่ 23-26 มกราคมที่ จ.เชียงใหม่ คือการเดินทางไปอุ่นเครื่องกับสหรัฐอาหรับเอมิเรต ที่ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 29 มกราคม ก่อนที่จะกลับมาเจอกับคูเวต

ส่วนการเตรียมทีมซีเกมส์และทีมชาติชุดใหญ่จะมีการประชุมสภากรรมการสมาคมฟุตบอลถึงแผนงานและผู้ที่จะรับหน้าที่เข้ามาคุมทีมในกลางเดือนมกราคม เบื้องต้นได้วางโปรแกรมจบลีกในต้นเดือนพฤศจิกายนซึ่งจะทำให้มีเวลาเตรียมทีมลงเล่นซีเกมส์ 1 เดือนส่วนการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานกระหว่าง บุรีรัมย์ กับ เอสซีจีเมืองทอง กำหนดการณ์เดิมจะลงแข่งขันในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ แต่หากบุรีรัมย์ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มฟุตบอล เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งจะต้องเดินทางไปแข่งขันในวันเดียวกัน อาจจะมีการขอเลื่อนเกมการแข่งขันให้เร็วขึ้นจากเดิมลงแข่ง 19.00 น. มาลงแข่ง 16.00 น. เพื่อให้ทีมบุรีรัมย์สามารถเดินทางไปแข่งขันได้

 
 
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง