"มยุรา เศวตศิลา" พิมพ์มือเท้าบนลานดารา

Logo Thai PBS
"มยุรา เศวตศิลา" พิมพ์มือเท้าบนลานดารา

สร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการหนังไทยด้วยบทบาทนางเอกตลก ที่แตกต่างจากนางเอกรุ่นเดียวกัน ทำให้ มยุรา เศวตศิลา เป็นอีกหนึ่งความทรงจำของวงการหนังไทย ในวัย 54 ปี ยังคงมีผลงานอย่างต่อเนื่อง และเป็นดาวดวงที่ 135 พิมพ์มือเท้า บนลานดารา โรงภาพยนตร์ศรีศาลายา

ถ่ายทอดความน่ารักในบทนางเอกหน้าเป็นได้อย่างสนุกสนาน ไม่เพียงทำให้ภาพยนตร์เรื่อง แหม่มจ๋า เมื่อปี 2518 ทำรายได้ทะลุล้าน แต่ยังแจ้งเกิดให้กับนางเอกโฆษณาวัยรุ่น มยุรา เศวตศิลา กลายเป็นนางเอกหน้าใหม่ของวงการภาพยนตร์ไทยนับแต่นั้น โดยมีสมบัติ เมทะนี เป็นพระเอกคู่ขวัญ บทตลกที่แตกต่างจากนางเอกร่วมรุ่นคนอื่นๆ สร้างความโดดเด่นให้กับนักแสดงสาววัย 17 ปี จนเป็นขวัญใจของผู้ชม

แม้ไม่มีพื้นฐานด้านการแสดง หากคำแนะนำจากผู้กำกับคุ่บุญ ดอกดิน กัญญามาลย์ ที่ให้ดึงความเป็นตัวเองมาใช้ จนกลายเป็นเอกลักษณ์ และเป็นดาวดวงที่ 135 พิมพ์รอยมือ-เท้า บนลานดารา โรงภาพยนตร์ศรีศาลายา

ผ่านมากว่า 30 ปี ยังคงมีผลงานทั้งจอแก้ว และจอเงินให้ได้ชมอย่างต่อเนื่อง ความสามารถที่หลากหลายครบทุกบทบาท และการดูแลตัวเองที่ทำให้ยังคงดูสวย และสดใสอยู่เสมอ ทำให้ มยุรา เศวตศิลา เป็นดาวค้างฟ้าอีกดวงหนึ่งของวงการบันเทิงไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง