จราจร "สายเหนือ" เริ่มหนาแน่น ประชาชนทยอยเดินทางกลับตลอดคืนที่ผ่านมา

ภูมิภาค
28 ธ.ค. 55
03:40
141
Logo Thai PBS
จราจร "สายเหนือ" เริ่มหนาแน่น ประชาชนทยอยเดินทางกลับตลอดคืนที่ผ่านมา

ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ( 27 ธ.ค.) ประชาชนเริ่มเดินทางออกต่างจังหวัดกันบ้าง โดยตลอดคืนที่ผ่านมาถนนสายหลักในภาคเหนือเริ่มมีปริมาณรถหนาแน่นขึ้น โดยเฉพาะถนนพหลโยธินช่วงตั้งแต่บริเวณแยกหน้าค่ายจิระประวัติ จนถึงบริเวณสะพานเดชาติวงศ์อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งมีลักษณะเป็นคอขวดทำให้การจราจรติดขัดเป็นบางช่วงเวลา

การจราจรในลักษณะดังกล่าวทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมปรับแผนการจราจร จากการใช้สัญญาณไฟอัตโนมัติมาเป็นการกดสัญญาณไฟด้วยมือ และ การปิดทางแยก และ จุดกลับรถ เพื่อระบายรถ เนื่องจากคาดว่า ประชาชนจะทยอยเดินทางมากขึ้นวันนี้ และทำให้การจราจรติดขัดตั้งแต่ช่วงเย็นเป็นต้นไป

ขณะที่ตำรวจทางหลวงได้เปิดจุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุบนถนนหลวง 7 จุด เริ่มจากจุดแรกคือ บริเวณกิโลเมตรที่ 77-78 ถนนพลหโยธิน อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงทางโค้ง

จุดที่ 2 กิโลเมตรที่ 27-30 ทางหลวงถนนมิตรภาพ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ลักษณะเป็นทางลงเขาลาดชัน คดโค้ง หักมุมต่อเนื่อง , จุดที่ 3 กิโลเมตรที่ 28-35 ถนนพระราม 2 หน้าตลาดปลา ขาเข้ากรุงเทพมหานคร อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร จุดนี้จะมีน้ำเมือกปลา ไหลจากรถบรรทุก ทำให้ถนนลื่น, จุดที่ 4 กิโลเมตรที่ 42-48 ทางหลวงหมายเลข 304 ช่วงกบินทร์ -ปักธงชัย อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ลักษณะสภาพถนนเป็นทางขึ้น-ลง เขาลาดชันโค้งตัวเอส เบี่ยงการจราจรจาก 4 ช่องทางเหลือ2 ช่องทาง เป็นระยะ 6 กิโลเมตร

ส่วนจุดที่ 5 ระหว่างกิโลเมตรที่ 76-79 ทางหลวงหมายเลข 348 ช่วงอรัญประเทศ-โนนดินแดง อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว ลักษณะเป็นทางลาดชันขึ้นลงเขา, จุดที่ 6 ถนนมิตรภาพขาขึ้น กิโลเมตรที่ 40-500 อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา บริเวณนี้มีร้านขายของฝาก-ผลไม้ ทำให้มีรถจอดจำนวนมาก และจุดที่ 7 กิโลเมตรที่ 38-35 ถนนมิตรภาพ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ลักษณะเป็นทางลงเนินลาดชัน รถส่วนใหญ่ใช้ความเร็วสูง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง