สถานที่ท่องเที่ยวคึกคัก นักท่องเที่ยวจองเต็มช่วงหยุดปีใหม่

ภูมิภาค
30 ธ.ค. 55
06:10
65
Logo Thai PBS
สถานที่ท่องเที่ยวคึกคัก นักท่องเที่ยวจองเต็มช่วงหยุดปีใหม่

แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมหลายแห่ง เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่เดินทางไปเที่ยวในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะที่จังหวัดน่าน ห้องพักที่มีมากกว่า 3,000 ห้องถูกจองเต็มหมด ทำให้ทางเทศบาลต้องจัดพื้นที่สำหรับกางเต็นท์ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว

พื้นที่ริมถนนและสวนสาธารณะ ถูกจัดเป็นสถานที่กางเต้นท์ชั่วคราว สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวจังหวัดน่าน หลังมปริมาณนักท่องเที่ยวที่มีจำนวนมาก ทำให้โรงแรมและที่พักกว่า 3,000 ห้องถูกจองเต็มหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมห้องน้ำไว้บริการและดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่

ส่วนที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก นักท่องเที่ยวได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรในช่วงเช้า ก่อนจะช่วยกันกางเต็นท์ เพื่อพักค้างแรม และรอชมทะเลดาวในยามค่ำคืน

ขณะที่หลายจังหวัดได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก เช่น เทศกาลชิมชา ซากุระบาน อาหารชนเผ่า ดอยแม่สลอง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ตลาดริมเมย อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และงานย่านการค้าพาณิชย์ บ้านถวาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ส่วนถนนทุกสายในอำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่เดินทางมาชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติริมแม่น้ำโขง และวิถีชีวิตชาวบ้าน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทำให้บ้านพัก และรีสอร์ทถูกจองเต็มทั้งหมด

ขณะที่จังหวัดมุกดาหาร ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จัดแข่งขันกีฬากับเจ้าหน้าที่แขวงสะหวันนะเขต ประเทศลาว เพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรี และประสานความร่วมมือ การทำงานป้องกัน และปราบปรามการก่อเหตุอาชญากรรม ระหว่างประเทศ

ส่วนบรรยากาศท่องเที่ยวในภาคใต้ โดยเฉพาะตามเกาะต่าง ๆ มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวจำนวนมาก อย่างที่ท่าเทียบเรือปากบารา อำเภอละงู จังหวัดสตูล มีนักท่องเที่ยวรอข้ามเรือไปยังเกาะหลีเป๊ะ และเกาะอาดัง ซึ่งกรมเจ้าท่าเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยกำชับให้เรือทุกลำจัดเตรียมอุปกรณ์ชูชีพ สำหรับนักท่องเที่ยว เพื่อป้องกันอันตราย

ขณะที่ชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ เลือกซื้อสินค้าในย่านเศรษฐกิจของอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะคืนวันที่ 31 ธันวาคม ซึ่งจัดให้มีงานหาดใหญ่เค้าท์ดาวน์

 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง