กรุมอุตุฯ เตือนปชช.ตั้งแต่ชุมพรลงไป เฝ้าระวังผลกระทบจากฝก หลังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง

ภูมิภาค
30 ธ.ค. 55
07:53
104
Logo Thai PBS
กรุมอุตุฯ เตือนปชช.ตั้งแต่ชุมพรลงไป เฝ้าระวังผลกระทบจากฝก หลังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง

แม้ว่าสถานการณ์น้่ำท่วมในหลายจังหวัดภาคใต้จะคลี่คลายลงแล้ว แต่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ยังเตือนผู้ที่อาศัยตั้งแต่จ.ชุมพรลงไป เฝ้าระวังผลกระทบจากฝน ที่ยังคงตกหนักอย่างต่อเนื่อง ขณะที่บริเวณแหลมตะลุมพุก จ.นครศรีธรรมราช เมื่อช่วงเช้า ทะเลมีคลื่นสูง ชาวประมงต้องเร่งนำเรือกลับเข้าฝั่ง

ชาวประมง 2 หมู่บ้าน ที่อาศัยอยู่บริเวณบ้านแหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ช่วยกันนำเรือประมง กว่า 100 ลำ กลับขึ้นมาบนชายฝั่ง เนื่องจากเมื่อช่วงเช้าได้เกิดฝนตกอย่างหนัก กระแสลมแรง และมีคลื่นสูงกว่า 2 เมตร ทำให้เกรงว่า คลื่นจะซัดเรือประมง ได้รับความเสียหาย เหมือนช่วงมรสุมที่เกิดขึ้นสัปดาห์ก่อน

ที่อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ระดับน้ำที่ท่วมขังลดลงจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติ กลับมีฝนตกหนักอีกครั้งเมื่อคืนนี้ ทำให้ชาวบ้าน ยังไม่นำทรัพย์สินลงจากที่สูง เพราะเกรงว่าจะถูกน้ำท่วมซ้ำ

ส่วนบริเวณหาดสมิหลา และหาดชลาทัศน์ อ.เมือง จ.สงขลา เมื่อเช้านี้ ทะเลมีคลื่นสูงกว่า 1 เมตร และมีลมแรง เจ้าหน้าที่ต้องติดป้ายเตือนให้เพิ่มความระมัดระวัง และงดเล่นน้ำทะเล ตลอดแนวชายหาด 9 กิโลเมตร เพื่อป้องกันอันตราย

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกเตือนพื้นที่ภาคใต้ฝั่งตะวันออก จะมีฝนตกหนัก เนื่องจากความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกําลังแรงระลอกใหม่ ได้แผ่ปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน และทะเลจีนใต้

ส่งผลให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน มีกําลังแรงขึ้น ประชาชนตั้งแต่จ.ชุมพรลงไป ให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม และให้ชาวประมง ระวังอันตรายในการเดินเรือระยะนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง