แท็กซี่พลเมืองดีเก็บเงิน 3 ล้านบาทคืนเจ้าของ

30 ธ.ค. 55
13:55
363
Logo Thai PBS
แท็กซี่พลเมืองดีเก็บเงิน 3 ล้านบาทคืนเจ้าของ

เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุรถขนเงินกว่า 53 ล้านบาทของบริษัทแห่งหนึ่งขณะกำลังนำเงินไปเติมในตู้เอทีเอ็มย่านฝั่งธนบุรี แต่ระหว่างเดินทางระบบล็อคของประตูรถด้านหลังได้หลุดออก ทำให้ถุงที่บรรจุเงินอยู่ในกล่องพลาสติก 1 ถุง ซึ่งมีเงินกว่า 3.3 ล้านบาทได้หล่นออกจากรถไป แต่มีคนขับรถแท็กซี่พลเมืองดี พบเจอระหว่างขับรถจึงได้เก็บไว้ และประสานงานผ่านสถานีวิทยุ จส.100 เพื่อตามหาเจ้าของ

แท็กซี่พลเมืองดีที่เก็บกล่องใส่เงิน และนำมาคืนคือ นายพงษ์สิน จิรกุลถาวรพัฒน์ ขับรถแท็กซี่ เขียวเหลือง มฉ 1719 กรุงเทพมหานคร นายพงษ์สิน กล่าวว่า เก็บถุงผ้าได้ขณะขับรถผ่านสะพานพระราม 3 และเมื่อเปิดถุงผ้าดูก็รู้ว่าภายในมีกล่องใส่เงินอยู่ เพราะเคยทำงานธนาคารมาก่อน จากนั้นจึงนำไปเก็บไว้ที่บ้านพัก โดยตั้งใจว่าจะตามหาเจ้าของในช่วงเช้า และได้ประสานนำมาคืนที่สถานีวิทยุ จส.100

สำหรับเงินที่อยู่ในกล่อง ทั้งหมด มี 3.3 ล้านบาท ซึ่งตกจากรถขนเงินบริษัท บริงค์ส (ประเทศไทย) จำกัด ระหว่างนำไปใส่ ตู้เอทีเอ็มย่านฝั่งธนบุรี โดยใช้เส้นทางถนนพระราม 3 แล้ว ข้ามสะพานพระราม 3 ลงถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน

หลังเกิดเหตุ พนักงาน บริษัท บริงค์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ ตำรวจนครบาลบุคคโล พร้อมได้นำรถใส่เงินคันที่เกิดเหตุ เข้าตรวจสอบลายนิ้วมือบริเวณประตูรถที่เปิดออก โดยพนักงานทั้ง 3 คน ยืนยันว่าก่อนออกจากบริษัทได้ล๊อคกุญแจทั้ง 2 ชั้นอย่างแน่นหนาแล้ว ซึ่งในตอนแรกตำรวจยังไม่เชื่อว่ามีถุงเงินหล่นหายไปจริง

ขณะที่ ร.ต.อนันต์ จันทร์ทอง ผู้จัดการฝ่ายเทคนิคด้านเอทีเอ็มชี้แจงขั้นตอน ก่อนที่รถขนเงินจะออกทำงาน หรือจากจุดเติมเงิน จะต้องล็อครถถึง 2 ชั้น ด้วยระบบอินเตอร์ล็อคจากต่างประเทศ รวมทั้งหลังจากนี้จะต้องไปตรวจสอบระบบล็อคของประตูรถเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

สำหรับการตอบแทนการเป็นพลเมืองดี ทางบริษัท บริงค์ส (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่าจะมอบเงินรางวัลให้นายพงษ์สิน เป็นสินน้ำใจ แต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนเงินได้ และตัวแทนเจ้าหน้าที่สถานีวิทยุ จส.100 เปิดเผยว่า ในแต่ละปีมีผู้ฟังรายการ แจ้งเบาะแสช่วยเหลือผู้อื่น และเก็บของส่งคืนหลายร้อยคน และปีที่ผ่านมาได้รับการคัดเลือกตามโครงการคนดีของเราถึง 13 คน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง