สภาพจราจรถนนสายหลัก เริ่มกลับสู่ภาวะปกติ

สังคม
31 ธ.ค. 55
01:32
116
Logo Thai PBS
 สภาพจราจรถนนสายหลัก เริ่มกลับสู่ภาวะปกติ

สภาพการจราจรถนนสายหลัก เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ มีเพียงถนนสายเอเชีย และ ถนนพหลโยธิน ที่มุ่งขึ้นสู่ภาคเหนือเท่านั้น ที่ยังหนาแน่น แต่ยังสามารถเคลื่อนไปได้ดี

การจราจรบนถนนสายเอเชีย และ ถนนพหลโยธิน เส้นทางสายหลักสู่ภาคเหนือ ตลอดทั้งวันยังคงมีปริมาณรถหนาแน่น ตั้งแต่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต่อเนื่องไปจนถึงจังหวัดนครสวรรค์ โดยฉพาะบริเวณขาขึ้น ช่วงสะพานเดชาติวงศ์ อำเภอเมืองนครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ต้องใช้สัญญาณมือ เพื่อเร่งระบายรถที่ติดยาวกว่า 2 กิโลเมตร

เช่นเดียวกับถนนสายเลี่ยงเมืองนครสวรรค์-กำแพงเพชร และถนนหมายเลข 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก ปริมาณรถหนาแน่น จนผู้ขับขี่ไม่สามารถใช้ความเร็วได้ เจ้าหน้าที่คาดว่า ในคืนนี้ปริมาณรถน่าจะเริ่มลดลง เพราะเป็นช่วงสุดท้ายของการเดินทางกลับภูมิลำเนา

ขณะที่ถนนหลายสายในเขตภาคเหนือมีการจราจรหนาแน่น โดยเฉพาะถนนขึ้นดอยสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ที่ติดขัดอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ต้องเปิดให้รถยนต์ ขึ้น-ลง เป็นเวลา เนื่องจากสถานที่จอดรถบริเวณวัดพระธาตุดอยสุเทพมีจำกัด รวมทั้งไม่อนุญาตให้รถบัสโดยสารขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมแนะนำให้นักท่องเที่ยว ใช้บริการรถสองแถวสี่ล้อแดงแทนรถส่วนตัว เนื่องจากเส้นทางมีความโค้ง และ สูงชัน อาจเกิดอุบัติเหตุกับผู้ไม่ชำนาญทางได้

ส่วนสภาพการจราจรถนนมิตรภาพเขาเข้าจังหวัดนครราชสีมา ปริมาณรถไม่หนาแน่น และเริ่มคล่องตัวกว่า 2 วันที่ผ่านมา เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่เดินทางกลับถึงภูมิลำเนาแล้ว

ขณะที่แผนรองรับการจราจรในช่วงประชาชนเดินทางกลับตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. พ.ต.อ.บุญเลิศ ว่องวัจนะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้ประสานไปยัง ตำรวจทางหลวงและแขวนการทางจังหวัดนคราชสีมา ให้นำแท่งแบลิเออร์ ปิดจุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะบริเวณทางแยกติดกับถนนสายหลัก รวมถึงการเปิดช่องทางพิเศษกรณีเกิดปัญหาการจราจรติดขัด
ส่วนถนนเพชรเกษมเส้นทางลงไปสู่ภาคใต้ บริเวณสี่แยกปฐมพร ที่จังหวัดชุมพร การจราจรยังคงคล่องตัว เจ้าหน้าที่แขวงการทาง และตำรวจทางหลวง ยังคงอำนวยความสะดวก และเตือนให้ระวังการขับขี่ หลังจังหวัดชุมพรมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุแล้ว 4 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง