วงการกีฬาตั้งฉายา "บัวขาว ดำ ดราม่า" "ทีมวอลเลย์บอลหญิง ตบแรง(เงา)แห่งชาติ"

กีฬา
31 ธ.ค. 55
12:27
260
Logo Thai PBS
วงการกีฬาตั้งฉายา "บัวขาว ดำ ดราม่า" "ทีมวอลเลย์บอลหญิง ตบแรง(เงา)แห่งชาติ"

ในวงการกีฬามีการตั้งฉายาของบุคคลสำคัญ เช่นเดียวกับทุกวงการ โดย บัวขาว ป.ประมุข ได้รับฉายาว่า ดำ ดราม่า ส่วนโอภาส เรืองปัญญาวุฒิ อดีตนักแม่นปืนทีมชาติได้รับฉายาว่า มือปืนหมัดตรง

สมาคมนักข่าวช่างภาพช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีการตั้งฉายาบุคคลในวงการกีฬาประจำปี 2555 เริ่มจากนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้รับฉายาว่า พี่ไม่ต้องน้องทำเอง เนื่องจากนายบรรการเข้ามาดูแลงานกีฬาเกือบทุกอย่างภายในกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแทนน้องชาย นายชุมพล ศิลปอาชา รวมถึงการนั่งประชุมประธานบอกร์ดต่างๆของกีฬา

เสธ.อ้าย พลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ได้รับฉายา (ไอ้)บ้า คาใจ หลังจากโอลิมปิก 2012 ทีมกำปั้นไทยได้เพียงเหรียญเงินจากแก้ว พงษ์ประยูร ด้วยการตัดสินค้านสายตา และเสธ.อ้าย คาใจว่าถูก ไอบ้าปล้นเหรียญทองพร้อมปะกาศไม่รับจัดมวยเยาวชนโลกและสุดท้ายเสธ.อ้ายประกาศลาออกจากตำแหน่ง

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลได้รับฉายาว่า อะไรๆก็ยี ด้วยเหตุที่ว่าทุกเรื่องที่เกิดขึ้นในวงการฟุตบอล จะพุ่งตรงไปที่นายกสมาคม

ขณะที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้รับฉายาว่า ผู้ว่าฯอารี (หน้า)แตก เนื่องมาจากการสั่งเดินหน้าสร้างสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าเพื่อเตรียมจัดฟุตซอลชิงแชมป์โลก ทั้งเร่งก่อสร้างตลอด 24 ชั่วโมงแต่สุดท้ายเสร็จไม่ทัน จนฟีฟ่าไม่อนุมัติให้ใช้ในฟุตซอลโลก

ส่วนโอภาส เรืองปัญญาวุฒิ ได้รับฉายาว่า มือปืนหมัดตรง จากเหตุการณ์อื้อฉาวประเคนหมัดใส่กรรมการสมาคมยิงปืนจนปากแตกต้องเย็บ 2 เข็ม ระหว่างการแข่งขันกีฬาแห่งชาติที่ จ.เชียงใหม่

นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการกีฬาวุฒิสภา ได้รับฉายาว่า มาดามตามกระแส โดยปีที่ผ่านมา นางนฤมล และคณะกรรมาธิการชุดนี้สืบสวนทุกกรณีของวงการตามกระแสข่าวที่เกิดขึ้น

ดำ ดอทคอม บัวขาว ป.ประมุข ได้รับฉายาว่า ดำ ดราม่า หลังจากมีปัญหาขัดแย้งกับ กำนันแก๊ เจ้าของค่าย ป.ประมุข จนหนีออกจากค่าย และเรื่องทำท่าจะจบลงด้วยการขอขมา กำนันแก๊แต่กลับเกิดปัญหาขึ้นอีก จน กกท.ต้องเข้ามาไกล่เกลี่ย เรื่องทุกอย่างของบัวขาว จึงเหมือนกับมีการเขียนบทเอาไว้ล่วงหน้า

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ผลงานอันยอดเยี่ยมในปีที่ผ่านมา จนได้ฉายา ตบแรง(เงา)แห่งชาติ ด้วยการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้แฟนบอลติดตามจนการจราจรไม่ติดขัด เหมือนกับละครแรงเงา

ปิดท้ายด้วยฉายาของน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ที่ได้รับฉายาว่า เมย์ เบรกแตก จากผลงานที่ยอดเยี่ยมในโอลิมปิก ไปจนถึงกับสโมสรชิงเต่า และก้าวขึ้นไปสู่การเป็นมือ 6 ของโลก ซึ่งผลงานของน้องเมย์ แรงแบบฉุดไม่อยู่จึงได้รับฉายาว่า เมย์เบรกแตก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง