ประชาชน-นักท่องเที่ยวมั่นใจความปลอดภัยงานนับถอยหลังปีใหม่ย่านราชประสงค์

สังคม
31 ธ.ค. 55
13:38
54
Logo Thai PBS
ประชาชน-นักท่องเที่ยวมั่นใจความปลอดภัยงานนับถอยหลังปีใหม่ย่านราชประสงค์

การแสดงดนตรีในกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ย่านราชประสงค์จะเริ่มขึ้นเวลา 19.45 น. ตอนนี้มีผู้มาร่วมงานเริ่มมาจับจองพื้นที่ใกล้เวที โดยก่อนเข้างานประชาชนต้องผ่านการตรวจอย่างเข้มงวด ซึ่งใครที่จะมาร่วมงานในย่านนั้น ต้องผ่านจุดตรวจเข้า-ออก ถึง 6 จุด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวในค่ำคืนนี้ ที่มีเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของกรุงเทพมหานคร มาช่วยกันดูแล

ขณะนี้ประชาชนทยอยเข้ามาร่วมงานบริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซนทรัลเวิล์ดจำนวนมาก แม้คอนเสิร์ตจะยังไม่เริ่ม และแม้จะเป็นการซ้อมระบบแสง เสียง ประชาชนก็สนใจเข้าชมเป็นจำนวนมาก ส่วนมาตรการความปลอดภัยที่เข้มงวด สะท้อนความมั่นใจประชาชน

"มาตรการความปลอดภัยนี้ ทำให้เราสบายใจ แต่เราก็ต้องระวัง" เดือนเพ็ญ แก้วคำ ผู้ร่วมงานกล่าว

นอกจากนี้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าร่วมงานจำนวนมาก เนื่องจากประเทศไทยเป็นประตูสู่ภูมิภาคอื่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย ระบุว่าได้เดินทางมาถึงประเทศไทยเมื่อช่วงเช้าวันนี้ และไม่ได้รู้สึกกังวลถึงสถานการณ์ความไม่สงบ

ขณะที่หน่วยแพทย์กู้ชีวิต สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร จัดรถเคลื่อนที่เตรียมพร้อม 6 จุด 2 ฝั่งของถนนราชดำริ รวมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันนี้(31 ธ.ค.) จนถึงเวลา 03.00 น. จำนวน 24 คน ได้แก่ พยาบาล เวชกรฉุกเฉิน และเจ้าหน้าที่ประจำรถ และยังสามารถประสานไปยังศูนย์เอราวัณ เพื่อขอกำลังเพิ่มเติมได้ด้วย พร้อมมียาสำหรับผู้ป่วยหอบหืด เบาหวาน เป็นต้น

สำหรับประชาชนที่จะเข้าสู่บริเวณงาน ต้องผ่านเครื่องสแกนโลหะ และตรวจค้นสิ่งสุ่มเสี่ยงเช่น ขวดแก้วต่างๆ และวัตถุที่อาจก่อให้เกิดประกายไฟ เป็นต้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง