บรรยากาศเคาท์ดาวน์ ทั่วประเทศคึกคัก ท่ามกลางนักท่องเที่ยวจำนานมาก

สังคม
1 ม.ค. 56
01:39
107
Logo Thai PBS
บรรยากาศเคาท์ดาวน์ ทั่วประเทศคึกคัก ท่ามกลางนักท่องเที่ยวจำนานมาก

หลายพื้นที่ทั่วประเทศ จัดงานนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ กันอย่างคึกคัก ท่ามกลางนักท่องเที่ยวที่ไปร่วมงานจำนวนมาก

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และ ต่างชาติ ทยอยเดินทางมายังบริเวณลานเอนกประสงค์ ข่วงประตูท่าแพ สถานที่จัดกิจกรรม “เชียงใหม่เคาท์ดาวน์ 2013” ของเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยนอกจากกิจกรรมการแสดงมากมายแล้ว ยังมีการจุดพลุ ดอกไม้ไฟอย่างยิ่งใหญ่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือจากผู้ร่วมงาน งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ภายในบริเวณงาน เพื่อให้เป็นเทศกาลส่งความสุขอย่างแท้จริง

ไม่ต่างจากบริเวณ หอนาฬิกาเฉลิมพระเกรียติ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ กลางเมืองเชียงราย ผลงานของเฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินชื่อดังของเมืองไทย ซึ่งเป็นสถานที่จัดกิจกรรม เคาท์ดาวน์ 2013 ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมกิจกรรมกันเป็นจำนวนมาก

ที่วัดราชบูรณะ อำเภอเมืองพิษณุโลก พุทธศาสนิกชนจำนวนมากเดินทางไปร่วมกิจกรรมปฏิบัติธรรมสวดมนต์ข้ามปี เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับตัวเอง และครอบครัว โดยเริ่มสวดมนต์ ในช่วงเวลา 23.00 น. ของวันที่ 31 ธันวาคม 55 จนถึงเวลา2.00 น. ของวันที่ 1 มกราคม 56

ส่วนบรรยากาศการท่องเที่ยว ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ที่เป็นไปอย่างคึกคักท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น ประชาชนเดินทางเข้าชมสีสัน และถ่ายรูป สวนเรืองแสง บริเวณประตูเมือง ที่ถูกประดับตกแต่งด้วยไฟนับล้านดวง บนพื้นที่กว่า 10 ไร่ ก่อนจะเข้าร่วมกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ภายใต้ชื่องาน ขอนแก่นเคาท์ดาวน์ 2013 ซึ่งจัดขึ้นบริเวณลานข้าวเหนียว ประตูเมืองขอนแก่น โดยปีนี้มีกิจกรรม เปิดฟอร์เต้นรำบนถนนศรีจันทร์ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ท่ามกลางมาตราการรักษาความปลอดภัยอย่างเข็มงวด ของตำรวจกว่า 500 นาย

ส่วนภาคใต้ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นักท่องเที่ยวทั้งจากประเทศมาเลเซีย และสิงคโปร์ และชาวไทยต่างก็มารอคอยเพื่อเข้าร่วมพิธีนับถอยหลัง ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันอย่างเนื่องแน่น ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง