เช้าวันขึ้นปีใหม่หลายจังหวัดจัดกิจกรรมทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล

ภูมิภาค
1 ม.ค. 56
04:16
93
Logo Thai PBS
เช้าวันขึ้นปีใหม่หลายจังหวัดจัดกิจกรรมทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล

เมื่อคืน (31 ธ.ค.) ที่ผ่านมามีกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะการสวดมนต์ข้ามปี ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจจำนวนมาก ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ (1 ม.ค.) หลายพื้นที่จัดกิจกรรมทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล

บรรยากาศวันขึ้นปีใหม่เช้าวันนี้ (1 ม.ค.) หลายพื้นที่ได้ร่วมกิจกรรมทำบุญตักบาตรอาหารแห้งพระสงฆ์บริเวณสถานที่สำคัญของจังหวัด เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ โดยมีประชาชน และข้าราชการมาร่วมกิจกรรมจำนวนมาก เช่นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา, จังหวัดอ่างทอง, จังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดสุพรรณบุรี

ขณะที่บรรยากาศส่งท้ายปีเก่าต้อนรับวันปีใหม่เมื่อคืน (31 ธ.ค.) ที่ผ่านมา ก็เป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ วัดต่าง ๆต่างพร้อมใจจัดพิธีสวดมนต์ข้ามปี ทำความดีเพื่อแผ่นดิน ขณะที่วัดศรีสุพรรณ ถนนวัวลาย ได้จัดงาน งานเคาน์ดาวน์เชียงใหม่ วิถีไทล้านนนา 56 ซึ่งมีประชาชน และนักท่องเที่ยวให้ความสนใจ เดินทางมาร่วมกิจกรรมกันอย่างเนื่องแน่น

เช่นเดียวกับประชาชนในจังหวัดเชียงราย, จังหวัดพิษณุโลก, จังหวัดพิจิตร, จังหวัดสุโขทัย, จังหวัดกำแพงเพชร, จังหวัดลำปาง, จังหวัดตราด และจังหวัดระยอง ต่างก็จัดให้มีการสวนมนต์ข้ามปี ซึ่งปีนี้นอกจากกลุ่มผู้สูงอายุและวัยกลางคนแล้วยังพบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นให้ความสนใจมาร่วมสวดมนต์ข้ามปี เพิ่มมากขึ้น ซึ่งนอกจากเป็นการฉลองเทศกาลปีใหม่แล้ว ยังถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2556


ข่าวที่เกี่ยวข้อง