"อีเกิลส์"ปลด"แอนดี้ รีด"เฮดโค้ชทีม หลังทำผลงานย่ำแย่

กีฬา
1 ม.ค. 56
06:23
64
Logo Thai PBS
"อีเกิลส์"ปลด"แอนดี้ รีด"เฮดโค้ชทีม หลังทำผลงานย่ำแย่

"แอนดี้ รีด"เฮดโค้ชทีมฟีลาเดลฟีย อีเกิลส์ ในศึกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล ได้รับข่าวร้ายฉลองปีใหม่หลังถูกไล่ออกจากตำแหน่งเรียบร้อยแล้ว

หลังจากที่ แอนดี้ รีด คุมทีมฟีลาเดลเฟีย อีเกิลส์ มาอย่างยาวนานกว่า 14 ปี ล่าสุดเจ้าตัวได้รับข่าวร้ายก่อนวันปีใหม่ หลังการพูดคุยกับ เจฟฟรี่ย์ ลูรี่ เจ้าของทีมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และถูกไล่จากตำแหน่งเฮดโค้ชของทีมในที่สุด

โดยฤดูกาลนี้ รีด คุมทีมอีเกิ้ลส์ทำผลงานน่าผิดหวัง และล่าสุดแพ้ให้กับ นิวยอร์ค ไจแอนท์ แบบขาดลอย 7-42 คะแนน ทำให้อีเกิ้ลส์แพ้เป็นเกมที่ 8 ติดต่อกัน และจบฤดูกาลด้วยสถิติ ชนะแค่ 4 ครั้ง และแพ้ 12 ครั้ง ได้อันดับสุดท้ายของสายเอ็นเอฟซี ตะวันออก ไม่ได้เข้าเพลย์ออฟทั้งที่เป็นทีมเต็งก่อนเปิดฤดูกาล

ก่อนหน้านี้ เจฟฟรี่ย์ ลูรี่ เจ้าของทีมได้ให้โอกาส รีด ทำทีมต่อในฤดูกาลนี้ แม้ผลงานฤดูกาลที่แล้วจะไม่น่าประทับใจ หลังจบฤดูกาลด้วยสถิติชนะ 8 แพ้ 8 อีกทั้งทีมก็ไม่เคยชนะในรอบเพลย์ออฟอีกเลยนับตั้งแต่ปี 2008 ทำให้ ลูรี่ ตัดสินใจปลดรีดในที่สุด

สำหรับ รีด เป็นเฮดโค้ชที่พาทีมชนะมากที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร โดยชนะทั้งสิ้น 130 เกม พร้อมกับคว้าแชมป์ดิวิชั่น 6 สมัย และเข้าชิงซูเปอร์โบลว์ 1 ครั้งในปี 2005 แต่ก็ได้เพียงแค่รองแชมป์เท่านั้น ขณะเดียวกันมีข่าวว่า ดัลลัส คาวบอยส์ ทีมร่วมดิวิชั่นกำลังให้ความสนใจดึงตัว รีด ไปคุมทีมในฤดูกาลหน้า ส่วน ลูรี่ ก็ยืนยันเช่นกันว่าจะหาคนเข้ามารับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่ของอีเกิ้ลส์โดยเร็วที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง