ถ.เพชรเกษมขาเข้า กทม. รถเริ่มหนาแน่น - จนท.เร่งรับมืออำนวยความสะดวก

ภูมิภาค
1 ม.ค. 56
09:05
72
Logo Thai PBS
ถ.เพชรเกษมขาเข้า กทม. รถเริ่มหนาแน่น - จนท.เร่งรับมืออำนวยความสะดวก

สภาพการจราจรในหลายเส้นทาง เริ่มมีปริมาณรถหนาแน่นขึ้น หลังประชาชนที่หยุดพักผ่อนปีใหม่ทยอยเดินทางกลับ ขณะที่โบราณสถานในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปีนี้มีนักท่องเที่ยวชมจำนวนมากกว่าทุกปี

โบราณสถานหลายแห่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและชาวไทย โดยเฉพาะอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรทุ่งภูเขาทอง และโบราณสถานวัดมหาธาตุ ที่มีรากของต้นโพธิ์ห่อหุ้มเศียรพระ ซึ่งปีนี้มีจำนวนนักท่องเที่ยวมากกว่าในรอบ 7 ปีที่ผ่านมา โดยบางคนก็ถือโอกาสช่วงเดินทางกลับจากการเที่ยวพักผ่อนในภาคเหนือแวะไหว้พระที่รากต้นโพธิ์

พล.ต.ต.กรเอก เพชรไชยเวส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระบุจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นเส้นทางผ่านและอยู่ใกล้กรุงเทพมหานคร จึงสั่งเจ้าหน้าที่ให้เตรียมพร้อมรับมือการจราจรทั้งขาขึ้นและขาล่อง รวมทั้งอำนวยความสะดวก และ ดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

เช่นเดียวกับถนนเพชรเกษม บริเวณเขตอำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สภาพการจราจรฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร เริ่มมีปริมาณรถหนาแน่น จากประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางกลับจากท่องเที่ยวใน 14 จังหวัดภาคใต้ ขณะที่ฝั่งขาล่องปริมาณรถไม่มากนัก และคาดว่าในช่วงเย็นถึงค่ำวันนี้(1 ม.ค.) รถจะหนาแน่นมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง