การจราจรหลายเส้นทางเริ่มหนาแน่น-บก.จร.คาดปริมาณรถมากขึ้นอีกในช่วงค่ำ

ภูมิภาค
1 ม.ค. 56
11:15
86
Logo Thai PBS
การจราจรหลายเส้นทางเริ่มหนาแน่น-บก.จร.คาดปริมาณรถมากขึ้นอีกในช่วงค่ำ

สภาพการจราจรหลายเส้นทางปริมาณรถเริ่มมากขึ้น ขณะที่กองบัญชาการตำรวจจราจร ระดมกำลังกว่า 1,000 นาย อำนวยความสะดวกด้านการจราจรใน 4 เส้นทางหลัก เข้ากรุงเทพมหานคร หลังคาดว่าปริมาณรถจะหนาแน่นมากในช่วงค่ำวันนี้ไปจนถึงวันพรุ่งนี้(2 ม.ค.)

สภาพการจราจรบนถนนพลโยธิน หมายเลข 1 นครสวรรค์-กำแพงเพชร ปริมาณรถเริ่มหนาแน่นตั้งแต่ช่วงบ่าย เนื่องจากประชาชนที่หยุดช่วงเทศกาลปีใหม่ เริ่มทยอยกลับเข้ากรุงเทพมหานคร ทำให้บริเวณสี่แยกสะพานเดชาติวงศ์ อำเภอเมืองนครสวรรค์ รถเคลื่อนตัวได้ช้า

ขณะที่จังหวัดอ่างทอง เจ้าหน้าที่ต้องนำป้ายแจ้งเส้นทางลัด เข้าสู่กรุงเทพมหานคร มาติดตั้งบริเวณริมถนนสายเอเชียเป็นระยะๆ โดยสามารถเลี่ยงไปใช้เส้นทางสายป่าโมก-อยุธยา สายเก่า เพื่อขึ้นทางด่วนอุดรรัถยาเข้ากรุงเทพเพื่อเลี่ยงการจราจรได้อีกเส้นทางหนึ่ง

เช่นเดียวกับถนนสายเอเชีย และถนนสายพหลโยธิน ในเขตจังหวัดพระนครอยุธยา ที่ปริมาณรถเพิ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่าย โดยคาดว่า ช่วงค่ำปริมาณรถจะเพิ่มขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังประจำตามจุดต่างๆเพื่ออำนวยความสะดวก

ส่วนสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ช่วงผ่านจังหวัดนครราชสีมา ปริมาณรถยนต์เริ่มหนาแน่นเช่นกัน โดยเฉพาะบริเวณแยกอำเภอสีดา และช่วงทางขึ้นเขาตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง ตำรวจภูธรจังหวัดประสานไปยังตำรวจทางหลวงให้เปิดช่องทางพิเศษ เพื่อเร่งระบายรถ

ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ เริ่มเก็บสัมภาระเพื่อเดินทางกลับประเทศ ทำให้บรรยากาศในตัวเมืองวันนี้ค่อนข้างเงียบเหงา เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเกาะต่างๆ ในจังหวัดสตูล ก็เริ่มทยอยกันกลับขึ้นฝัง ทำให้ที่ท่าเทียบเรือปากบารา อำเภอละงู เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่ขึ้นจากเกาะ

ทั้งนี้ กองบัญชาการตำรวจจราจร ระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 1,000 นาย อำนวยความสะดวกบน 4 เส้นทางหลักคือ ถนนวิภาวดี ถนนบางนา-ตราด ถนนพระราม 2 และ ถนนพระบรมราชชนนี ที่คาดว่าจะหนาแน่นตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันพรุ่งนี้(2 ม.ค.)

ขณะเดียวกันได้ประสานประสานตำรวจท้องที่ดูแลการจราจร ในเส้นทางที่มีลักษณะเป็นคอขวด และที่เป็นจุดรับส่งผู้โดยสาร ทั้งสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพมหานคร หรือหมอชิต 2 สถานีขนส่งเอกมัย และสถานีขนส่งสายใต้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง