เกิดเหตุปชช.เหยียบกันตายกว่า 60 คนในงานฉลองปีใหม่ ของไอวอรี่โคสต์

ต่างประเทศ
2 ม.ค. 56
03:05
67
Logo Thai PBS
เกิดเหตุปชช.เหยียบกันตายกว่า 60 คนในงานฉลองปีใหม่ ของไอวอรี่โคสต์

ประธานาธิบดีของไอวอรี่โคสต์เดินทางไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากโศกนาฎกรรมเหยียบกันตายในงานแสดงดอกไม้ไฟฉลองปีใหม่ที่สนามกีฬาในเมืองหลวงทำให้ผู้เสียชีวิตกว่า 60 คนและได้รับบาดเจ็บอีกนับร้อยคน

ประธานาธิบดีอลาสซาน ควอทตารา ผู้นำไอวอรี่โคสต์ เดินทางมาที่โรงพยาบาลในกรุงอาบิดจาน เพื่อเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากโศกนาฎกรรมเหยียบกันตายระหว่างงานแสดงดอกไม้ไฟฉลองปีใหม่ ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 61 คนและได้รับบาดเจ็บอีก 200 คน โดยประธานาธิบดีควอทตารา กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ และจะมีการประกาศไว้อาลัยอย่างเป็นทางการระหว่างการแถลงข่าวทางโทรทัศน์

เหตุการณ์เหยียบกันตายครั้งนี้เกิดขึ้นระหว่างงานแสดงดอกไม้ไฟฉลองวันปีใหม่ที่สนามกีฬาในกรุงอาบิดจาน มีประชาชนหลายพันคนหลั่งไหลมาร่วมงานกันแน่นขนัด ทำให้เกิดการเบียดเสียดจากความแออัดจนเกิดการเหยียบกันขึ้น

การแสดงดอกไม้ไฟในกรุงอาบิดจานในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 2 ปีและมีการเชิญชวนให้คนมาร่วมงานเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการกลับคืนสู่ภาวะปกติ หลังเกิดวิกฤตนองเลือดจากการเลือกตั้งเมือเดือนธันวาคมพ.ศ.2553 จนกลายเป็นความรุนแรง ทำให้มีผู้เสียชีวิตราว 3,000 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง