ปชช.เดินทางกลับ กทม.หลังจากฉลองปีใหม่ ทำให้สภาพการจราจรหนาแน่น

ภูมิภาค
2 ม.ค. 56
03:09
85
Logo Thai PBS
ปชช.เดินทางกลับ กทม.หลังจากฉลองปีใหม่ ทำให้สภาพการจราจรหนาแน่น

ผู้ที่เดินทางไปฉลองเทศกาลปีใหม่ ต่างทยอยเดินทางกลับ ทำให้ค่ำวานนี้ (1 ม.ค.) เส้นทางต่างๆ มีสภาพการจราจรที่หนาแน่น โดยเฉพาะเส้นทางหลักที่มุ่งหน้าไปกรุงเทพมหานคร

สภาพการจราจรขาเข้าบนถนนหลัก ทั้งถนนพหลโยธิน เส้นทางนครสวรรค์-กำแพงเพชร และ ถนนนครสวรรค์-พิษณุโลก จังหวัดนครสวรรค์ ตั้งแต่ช่วงค่ำ มีปริมาณรถมาก และติดขัดต่อเนื่องบริเวณสี่แยกสะพานเดชาติวงศ์ จังหวัดนครสวรรค์ มีปริมาณรถมากเช่นกัน ส่งผลให้รถไปรวมกันบริเวณทางขึ้นสะพาน ทำให้รถเคลื่อนตัวช้าสลับหยุดนิ่ง เจ้าหน้าที่ต้องคอยอำนวยความสะดวก

ส่วนถนนสายเอเชีย มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร เช่น จังหวัดสิงห์บุรี, จังหวัดอ่างทอง และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปริมาณรถเพิ่มขึ้น ซึ่งตลอดเมื่อคืน (1 ม.ค.) ที่ผ่านมา สภาพการจราจรติดขัดมาก

ขณะที่การจราจรบนถนนมิตรภาพช่วง ผ่านจังหวัดนครราชสีมา และถนนสายบายพาสขอนแก่น เลี่ยงตัวเมืองนครราชสีมา มีรถหนาแน่น ตำรวจทางหลวงต้องเปิดช่องทางพิเศษบนถนนมิตรภาพ ตั้งแต่ช่วงอำเภอบัวใหญ่ อำเภอเมืองนครราชสีมา และอำเภอปากช่อง รวม 3 จุด ระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร เพื่อเร่งระบายปริมาณรถไม่ให้สะสมเป็นเวลานาน เจ้าหน้าที่คาดว่าการจราจรบนถนนมิตรภาพจะหนาแน่นไปตลอดทั้งคืน

ส่วนถนนเพชรเกษมจากภาคใต้ที่มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร บริเวณแยกปฐมพร จังหวัดชุมพร ต่อเนื่องไปจนถึงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในช่องเส้นทางขาขึ้นพบว่า การจราจรหนาแน่นมาก แต่รถยังเคลื่อนตัวได้ดี

เช่นเดียวกับ ตามสถานีขนส่งและสถานีรถไฟตามจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ประชาชนต่างเดินทางกลับไปทำงาน ขณะที่สถานีขนส่งได้จัดรถเสริมในทุกเส้นทาง เพื่อไม่มีผู้โดยสารตกค้าง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง