ปลากระชังปากน้ำโพ จ.นครสวรรค์ ทยอยตาย หลังประสบปัญหาอากาศที่หนาวเย็น

ภูมิภาค
4 ม.ค. 56
05:06
138
Logo Thai PBS
ปลากระชังปากน้ำโพ จ.นครสวรรค์ ทยอยตาย หลังประสบปัญหาอากาศที่หนาวเย็น

หลายจังหวัดในภาคเหนือยังคงมีอุณหภูมิลดลงต่อเนื่องทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ขณะที่หน่วยงานต่าง ๆ เร่งให้การช่วยเหลือ

ผลกระทบจากหนาวเย็นในจ.นครสวรรค์ ส่งผลทำให้ผู้เลี้ยงปลากระชังในตำบลปากน้ำโพ อ.เมืองนครสวรรค์ ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากปลาที่เลี้ยงไว้ กินอาหารน้อยลง สภาพปลาอ่อนแอ โตช้า และเริ่มทยอยตาย ชาวบ้านบอกว่าหากสถานการณ์ยังเป็นแบบนี้จะต้องขาดทุนอย่างแน่นอน

อากาศที่เย็นลงยังกระทบต่อประชาชนในพื้นที่จ.น่าน โดยเฉพาะชาวบ้านที่มีฐานะยากจน ขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว ซึ่งนายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ได้มอบผ้าห่มเครื่องกันหนาวพระราชทานของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ให้กับประชาชนในพื้นที่ต.ขุนน่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ และต.ภูคา อ.ปัว จ.น่าน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

เช่นเดียวกับที่จ.พะเยา ภาครัฐและเอกชนเร่งส่งความช่วยเหลือไปยังผู้ประสบภัย โดยสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เขต 15 เชียงราย นำผ้าห่มและเสื้อกันหนาวกว่า 600 ชุด แจกจ่ายให้ชาวบ้านในอ.เชียงของ ทั้งนี้ พื้นที่ตอนบนของประเทศ อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส อากาศหนาวเย็น และมีลมแรง เนื่องจากความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีน ที่แผ่เสริมลงมาปกคลุมลงมาแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง