แบดมินตันไทยตั้งเป้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย "สุธีรมาน คัพ"

กีฬา
9 พ.ค. 58
09:50
102
Logo Thai PBS
แบดมินตันไทยตั้งเป้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย "สุธีรมาน คัพ"

สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ตั้งเป้าเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นอย่างน้อยในการแข่งขันแบดมินตันสุธีรมานคัพ สัปดาห์หน้า พร้อมเตรียมให้บดินทร์ อิสสระ มาจับคู่กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร ทั้งรายการสุธีรมานคัพและซีเกมส์

ทีมแบดมินตันไทยลงฝึกซ้อมก่อนเดินทางไปแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก "สุธีรมาน คัพ 2015" ระหว่างวันที่ 10-17 พ.ค.2558 ที่เมืองตงกวน ประเทศจีน ซึ่งไทยดีกรีอันดับ 3 เมื่อครั้งที่แล้ว อยู่กลุ่ม A ร่วมกับจีน แชมป์ 9 สมัยและเยอรมนี ทีมวางอันดับ 9 ของรายการ

โค้ชสมพล คูเกษมกิจ เปิดเผยว่าทีมยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อย เนื่องจากขาดนักกีฬาตัวหลักถึง 2 คนคือ มณีพงศ์ จงจิตร ที่อาการเจ็บหัวไหล่ยังไม่ดีขึ้น และสราลีย์ ทุ่งทองคำ ที่เพิ่งผ่าตัดข้อเท้า ทำให้ประเภทชายคู่ต้องโยกให้ บดินทร์ อิสรระ ไปคู่กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร โดยเบื้องต้นตั้งเป้าไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นอย่างน้อย

ขณะที่บดินทร์ อิสรระ กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร ที่เพิ่งประเดิมศึกนิวซีแลนด์โอเพ่น 2015 ด้วยการเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศระบุว่าอาจต้องปรับตัวเข้าหากันบ้าง แต่ก็สามารถเล่นด้วยกันได้อย่างเข้าขา พร้อมยืนยันว่าจะช่วยทีมแบดมินตันไทยอย่างเต็มที่ ทั้งรายการสุธีรมานคัพและอาจยาวจนถึงซีเกมส์ หากมณีพงศ์ จงจิตร ยังอาการไม่ดีขึ้น

ทีมแบดมินตันไทยจะเดินทางไปจีนในรายการสุธีรมานคัพในวันที่ 8 พ.ค.2558 เวลาประมาณ 10.45 น. ก่อนจะประเดิมสนามรอบแรกพบ เยอรมนี วันที่ 11 พ.ค.2558 และพบจีน วันที่ 12 พ.ค.2558 โดยหลังจบสุธีรมานคัพแล้ว ยังเตรียมลงแข่งขันรายการออสเตรเลียนโอเพ่นและอินโดนีเซียโอเพ่นอีก 2 รายการ ก่อนจะลงแข่งขันซีเกมส์ระหว่าง 5-16 มิ.ย.2558 ซึ่งสมาคมตั้งเป้า 1 เหรียญทองเป็นอย่างน้อย โดยความหวังอยู่ที่ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยวและทีมหญิง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง