ผู้ก่อเหตุความไม่สงบโจมตีทหารในจังหวัดปัตตานี เสียชีวิต 1 นาย เจ็บ 5 นาย

ภูมิภาค
5 ม.ค. 56
06:33
119
Logo Thai PBS
ผู้ก่อเหตุความไม่สงบโจมตีทหารในจังหวัดปัตตานี เสียชีวิต 1 นาย เจ็บ 5 นาย

ผู้ก่อเหตุความไม่สงบโจมตีทหารในจังหวัดปัตตานี เสียชีวิต 1 นาย ส่วนที่จังหวัดนราธิวาสมีการสร้างสถานการณ์ป่วนเมือง โปรยตะปูเรือใบ เผายางรถยนต์และตัดต้นไม้กีดขวางเส้นทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่สันนิฐาน ว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ในวันครบรอบ 9 ปีเหตุปล้นปืนกองพันพัฒนาที่ 4

เจ้าหน้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในจังหวัดปัตตานี เข้าตรวจ บริเวณใต้สะพานตะลุโบ๊ะ ตำบลปะกาฮารัง อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี หลังผู้ก่อความไม่สงบใช้อาวุธสงครามโจมตีทหาร ร. 15 พัน 4 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ทำให้ทหารเสียชีวิต 1 นายบาดเจ็บ 5 นาย

จากการสอบสวนทราบว่า ทหารชุดดังกล่าวได้นั่งรถบรรทุกจีเอ็มซี เพื่อผลัดเปลี่ยนเวร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางลอดใต้สะพาน ผู้ก่อเหตุความไม่สงบซึ่งอยู่บนสะพานได้กราดยิงใส่เจ้าหน้าที่จน เกิดการยิงปะทะกันขึ้นก่อนที่ ผู้ก่อความไม่สงบหลบหนี

ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมากำลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ทั้งตำรวจทหารและฝ่ายปกครอง ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด ในพื้นที่ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาสอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันเหตุ เนื่องจากเป็นวันครบรอบ 9 ปี เหตุการณ์ปล้นปืนของค่ายกองพันพัฒนาที่ 4

แต่ที่ตำบลเกาะสะท้อน อำเภอตากใบ ผู้ก่อเหตุได้ยิงชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 1 คน เช่นเดียวกับที่อำเภอบางเจาะ มีเหตุป่วนตลอดทั้งคืน โดยการโปรยตะปูเรือใบ เผายางรถยนต์ และตัดโค่นต้นไม้กีดขวางเส้นทาง

โดยเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า เป็นการสร้างความปั่นป่วน เนื่องในวันครบรอบ 9 ปีเหตุการณ์ปล้นปืนและเหตุความรุนแรงรอบใหม่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง