นักปั่นประเดิมแข่งจักรยาน"บีเอ็มเอ๊กซ์"ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามแรก จ.สระบุรี

กีฬา
5 ม.ค. 56
06:36
126
Logo Thai PBS
นักปั่นประเดิมแข่งจักรยาน"บีเอ็มเอ๊กซ์"ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามแรก จ.สระบุรี

ทีมนักปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์จากทั่วประเทศ ต่างให้ความสนใจลงแข่งจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ประเดิมสนามแรกกันอย่างคึกคัก ที่อำเภอพระพุทธบาทสระบุรี

บรรยากาศที่สนามแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง ที่วัดปราสาททองในพระพุทธบาท สระบุรี เต็มไปด้วยความคึกคัก หลังบรรดานักปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์ต่างเตรียมความพร้อมก่อนลงแข่งจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย เก็บคะแนนชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี สนามแรกของปีนี้ (56) โดยเฉพาะ เจ้าบิ๊ก ณรงค์ กลิ่นสุหร่าย เจ้าของแชมป์ประเทศไทยคนปัจจุบัน ที่อยู่ระหว่างการเก็บตัวฝึกซ้อมกับ ฮาวี่ เครป ผู้ฝึกสอนชาวสวิสต์ ยืนยันว่า สนามแห่งนี้มีความยากพอสมควร ซึ่งจะกลายเป็นสิ่งท้าทายสำหรับนักปั่นทั้งมือสมัครเล่น และมืออาชีพ ที่เดินทางมาแข่งขันในครั้งนี้อย่างแน่นอน

น่าเสียดายที่เจ้าบอส อัถร ไชยมาโย อดีตแชมป์ประเทศไทย 4 สมัย ไม่ได้ลงแข่งในสนามนี้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการเก็บตัวฝึกซ้อมด้วยทุนส่วนตัวที่ออสเตรียเลีย สำหรับปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์ ปี 3 ไทยพีบีเอสจะทำการถ่ายทอดสดครบ 10 สนามในปีนี้ ทั้งบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง และเสือภูเขาดาวน์ฮิลล์ ไล่ตั้งแต่สนามแรกที่พุทธบาทสระบุรี ไปจนถึงดาวน์ฮิลล์สนามสุดท้าย ในวันที่ 30 มิถุนายน ที่อำเภอเมืองจังหวัดระยอง

ขณะที่เช้าวันพรุ่งนี้ (6 ม.ค.)จะเป็นการแข่งบีเอ็มเอ็กซ์รอบคัดเลือก ก่อนจะแข่งรอบชิงชนะเลิศในช่วงบ่าย โดยไทยพีบีเอส จะทำการถ่ายทอดสด 2 ชั่วโมงเต็ม ตั้งแต่เวลา 14.00 -16.00 น.สดจาก อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ในวันอาทิตย์นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง