สถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้เริ่มคลี่คลาย หลังฝนหยุดตก

ภูมิภาค
6 ม.ค. 56
05:37
51
Logo Thai PBS
สถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้เริ่มคลี่คลาย หลังฝนหยุดตก

สถานการณ์น้ำท่วมบางพื้นที่ภาคใต้เริ่มคลี่คลาย หลังจากฝนหยุดตก ขณะที่สภาพอากาศทางตอนบนของประเทศยังคงมีอากาศหนาวเย็น บางพื้นที่พบปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งบนยอดหญ้าเป็นครั้งแรก

น้ำในแม่น้ำสายบุรี บริเวณหมู่ที่ 5 ตำบลอาซ่อง อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ที่ล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มริมแม่น้ำสายบุรี ขณะนี้น้ำลดจนกลับสู่สภาวะปกติแล้ว แต่ชาวบ้านยังเกรงว่า จะฝนตกอีกตามประกาศของศูนย์อุตุนิยมวิทยา ที่ระบุว่า ภาคใต้ตอนล่างจะไปรับอิทธิพลจากพายุโซนร้อนในวันพรุ่งนี้ (7 ม.ค.)

ส่วนชาวชุมชนหัวสะพานและชุมชนท่าประปา ริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ที่ถูกน้ำท่วมจากฝนที่ตกหนัก วันนี้ (6 ม.ค.) น้ำเริ่มลดลงเพราะฝนหยุดตกติดต่อกันสองวัน ทำให้น้ำได้ระบายลงสู่ทะเล ส่วนในพื้นที่ลุ่มระดับน้ำยังสูง ชาวบ้านยังคงอาศัยที่ศูนย์อพยพโรงเรียนเทศบาล 4

สถานการณ์น้ำที่ท่วมในจังหวัดพัทลุง ลดลงเกือบทุกพื้นที่ เหลือ 3 หมู่บ้านที่ยังมีน้ำท่วมขัง คือหมู่ที่ 5 ตำบลพนางตุง, หมู่ที่ 7 ตำบลทะเลน้อย และหมู่ที่ 2 ตำมะกอกเหนือ ในอำเภอควนขนุน คาดว่า หากฝนไม่ตกสถานการณ์จะกลับสู่สภาวะปกติใน 2-3 วันนี้

ส่วนพื้นที่ทางตอนบนของประเทศ เช่น จังหวัดน่าน อุณหภูมิยังลดลงต่อเนื่อง บริเวณพื้นที่ราบวัดได้ต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส ส่งผลกระทบด้านสุขภาพต่อพระภิกษุ สามเณร ชาวบ้าน และผู้ที่อาศัยในพื้นที่ห่างไกล และที่บ้านขาม ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา อุณหภูมิที่ลดลงเฉลี่ยประมาณ 15 องศงเซลเซียส ทำให้เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งบนยอดหญ้า หรือ แม่คะนิ้ง ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง