กกต.สงขลา สั่งจับตาเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครสงขลา คาดรู้ผลวันนี้ (6 ม.ค.) 19.00 น.

การเมือง
6 ม.ค. 56
06:08
81
Logo Thai PBS
กกต.สงขลา สั่งจับตาเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครสงขลา คาดรู้ผลวันนี้ (6 ม.ค.) 19.00 น.

การเลือกตั้งซ่อมตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครสงขลา แทนนายพีระ ตันติเศรณี นายกคนเก่าที่ถูกคนร้ายลอบยิงเสียชีวิตเมื่อปลายปีที่แล้ว ในวันนี้ (6 ม.ค.) คณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสงขลา ได้สั่งจับตาหัวคะแนนผู้สมัคร หลังมีกระแสข่าวการซื้อเสียงก่อนหน้านี้ ขณะที่บรรยากาศการลงคะแนนช่วงเช้า มีประชาชนตื่นตัวไปใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง

ประชาชนชาวสงขลา ทยอยเดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครสงขลา จำนวนมากตั้งแต่ในช่วงเช้าวันนี้ (6 ม.ค.) ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่า ในช่วงบ่ายจะมีผู้ไปใช้สิทธิ์เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากหลายคนตื่นตัวกับการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะเป็นการเลือกตั้งซ่อมตำแหน่งเดิมที่ว่างลงเนื่องจากนายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลาคนเก่าถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมีผู้สมัครรับเลือกตั้ง 4 คน คือนายสมศักดิ์ ตันติเศรณี , นายจรัล บิลพัฒน์ ,ร.ต.ประสิทธิ์ บัวงาม และนายจารึก ตันติเศรณี

ด้านนายโชคชัย ผลวัฒนะ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ได้สั่งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งเฝ้าระวังและจับตาการกระทำผิดของหัวคะแนนผู้ที่ลงรับสมัครเลือกตั้ง เนื่องจากมีกระแสข่าวการซื้อเสียงเลือกตั้งออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่การตรวจสอบที่ผ่านมาและในวันลงคะแนนเสียง ยังไม่พบพยานหลักฐานของผู้กระทำผิด โดยทาง กกต. ยืนยันว่า หากพบการกระทำผิดจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด

ขณะที่การเลือกตั้งครั้งนี้มีจำนวน 4 เขต หน่วยเลือกตั้ง 94 หน่วย มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 47,484 คน คาดว่า จะมีประชาชนตื่นตัวออกมาใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่าร้อย 70 โดยคาดว่าจะทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการในเวลาประมาณ 19.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง