ศธ.เน้นจัดงานวันเด็กภายใต้ 6 แนวคิดสร้างคุณลักษณะที่ดีให้เด็ก

สังคม
7 ม.ค. 56
10:06
118
Logo Thai PBS
ศธ.เน้นจัดงานวันเด็กภายใต้ 6 แนวคิดสร้างคุณลักษณะที่ดีให้เด็ก

กระทรวงศึกษาธิการ เน้นกิจกรรมเสริมสร้างคุณลักษณะที่ดีให้เกิดขึ้นกับเด็กและเยาวชน ภายใต้ 6 แนวคิดหลัก ในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2556

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แถลงข่าวการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2556 ซึ่งถือเป็นปีที่ 56 ของกระทรวงศึกษาธิการที่เป็นเจ้าภาพหลักของงาน โดยปีนี้จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 12 ม.ค.นี้ ที่สนามเสือป่า มีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน

กิจกรรมในงานเน้นความสนุกสนาน และสร้างคุณลักษณะที่ดีให้เกิดขึ้น กับเด็กและเยาวชน ภายใต้ 6 แนวคิดหลัก คือ จิตอาสา ,ประชาธิปไตย ,ศิลปวัฒนธรรม , นวัตกรรม , พลังงาน และการก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน แบ่งเป็น 3 รูปแบบกิจกรรม คือ ด้านวิชาการ เช่น แข่งขันตอบคำถาม การแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์ ด้านกิจกรรมสร้างสรรค์ สนุกสนาน และสุดท้าย คือ นิทรรศการวิถีชีวิตอาเซียน เพื่อสร้างการเรียนรู้ ความเข้าใจในความสำคัญของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

ทั้งนี้ในวันที่ 9 ม.ค.นี้ คณะเยาวชนดีเด่น และเยาวชนที่ทำชื่อเสียงให้กับประเทศจำนวน 728 คน จะเข้ารับโล่ห์รางวัล เยี่ยมคาราวะ และรับโอวาทจากนายรัฐมนตรี ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง