ที่ดิน จ.นครราชสีมา เตรียมเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ที่ดินโบนันซ่า

ภูมิภาค
10 เม.ย. 58
15:37
188
Logo Thai PBS
ที่ดิน จ.นครราชสีมา เตรียมเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ที่ดินโบนันซ่า

สนามแข่งรถโบนันซ่า เขาใหญ่ 151 ไร่ ที่เมื่อวานนี้ (9เม.ย.2558) เจ้าหน้าที่ป่าไม้พยายามจะปิดประกาศเขตป่าสงวนฯ ชัดเจน 104 ไร่ แต่เลื่อนออกไป วันนี้ มีความคืบหน้าจากที่ดิน จ.นครราชสีมา ตรวจสอบอีก 47 ไร่ ระบุชัดเจนครั้งแรกว่าเอกสารสิทธิ์ น.ส. 3 ก.ที่ผู้บริหารโบนันซ่าอ้างสิทธิ์ ออกโดยมิชอบ

การตรวจสอบที่ดินสนามแข่งรถโบนันซ่า สปีดเวย์ เขาใหญ่ ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เนื้อที่ 151 ไร่ ซึ่งมีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาเสียดอ้า เขานกยูง เขาอ่างหิน ของเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ,เจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ และทหารกองทัพภาคที่ 2 ซึ่งผู้ประกอบการนำเอกสารสิทธิ์ น.ส. 3 ก.จำนวน 47 ไร่มาแสดง ส่วนอีกกว่า 104 ไร่ ไม่มีเอกสารสิทธิ์ครอบครอง และอยู่ในเขตป่าสงวนฯ และที่ ส.ป.ก.
 
พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการออกเอกสารสิทธิ์ให้กับผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็น ส.ป.ก., ที่ดินจังหวัด และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ มาสอบสวน พร้อมประสานให้มีการรังวัดที่ดินในพื้นที่ใหม่ทั้งหมดว่าสนามแข่งรถบุกรุกพื้นที่ของหน่วยงานใดบ้าง เพื่อแจ้งความเอาผิดกับผู้ประกอบการ 
 
ขณะที่การตรวจสอบการออกเอกสารสิทธิ์ของผู้ประกอบการที่นำ น.ส. 3 ก. มาแสดง 47 ไร่ นายมนต์ศักดิ์ จงรักษ์ ที่ดิน จ.นครราชสีมา กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบการออกเอกสารสิทธิ์ย้อนหลังของที่ดินแปลงดังกล่าว พบว่าไม่มีหลักฐาน สค.1 แต่กลับพบว่ามีการนำมาออก น.ส. 3 ก. ซึ่งถือเป็นการออกเอกสารสิทธิ์โดยมิชอบ ซึ่งจะสรุปข้อมูลให้อธิบดีกรมที่ดินพิจารณาสั่งเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง