นาสเซอร์อัล อัตติย่า คว้าแชมป์ ช่วงที่ 3 ในการแข่งขันแรลลี่ ดักการ์

กีฬา
8 ม.ค. 56
03:18
64
Logo Thai PBS
นาสเซอร์อัล อัตติย่า คว้าแชมป์ ช่วงที่ 3 ในการแข่งขันแรลลี่ ดักการ์

การแข่งขันในประเภทรถยนต์ช่วงที่ 3 ใช้เส้นทางจากเมือง ปิสโก้ ถึงเมือง นาสค่า ในประเทศเปรู มีระยะทางรวม 343 กิโลเมตร...โดยแชมป์ในชวงนี้เป็นของ นาสเซอร์ อัล อัตติย่า นักขับจากกาต้าร์ ที่ออกสตาร์ทในลำดับที่ 7 แต่เร่งเครื่องจนเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกทำเวลาได้ 2 ชั่วโมง 30 นาที 14 วินาที...ส่วนแชมป์ในประเภทรถจักรยานยนต์ เป็นของ ฟรานซิสโก้ โลเปซ จากทีม เคทีเอ็ม ทำเวลาได้ 2 ชั่วโมง 37 นาที 54 วินาที โดยนี่เป็นการคว้าแชมป์ครั้งที่ 2 ในรอบ 3 วันของ โลเปซด้วย

นายเกอร์เลา เดอ ปาดุย นักแสดงชื่อดังชาวฝรั่งเศส เดินทางไปร่วมงานประกาศรางวัลบัลลงดอร์ ในฐานะแขกรับเชิญของ นาย แช็ปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟ่า ท่ามกลางความสนใจจากสื่อมวลชน โดย นาย เดอ ปาดุย มีกำหนดที่จะเดินทางไปขึ้นศาล ที่กรุงปารีส ในวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อให้ปากคำในคดีที่ถูกตำรวจฝรั่งเศสส่งฟ้องข้อหาเมาแล้วขับ นายเดอ ปาดุย เพิ่งสร้างความฮือฮา ด้วยการขอย้ายสัญชาติจากฝรั่งเศสไปเป็นรัสเซียน หลังจากไม่พอใจนโยบายของรัฐบาลฝรั่งเศสที่ต้องการจะเก็บภาษีคนรวยมากถึงร้อยละ 75

เกิดเหตุการณ์ไม่น่าเชื่อขึ้นในการแข่งขันวิ่งมาราธอนรายการ คิงส์ เรส ที่ประเทศบราซิล เมื่อ เอ็ดวิน คิปซัง โรทิช นักวิ่งจากเคนย่า ถูกแฟนกีฬารายหนึ่งวิ่งเข้ามาจะทำร้ายระหว่างการแข่งขัน แต่ยังดีที่ตำรวจอยู่ในเหตุการณ์พอดีจึงเข้ามาจับคุมแฟนกีฬารายนี้ไว้ได้...ขณะที่ โรทิช ว่าต่อไปจนเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ผู้ต้องหารายนี้มีชื่อว่า วอลเลซ เดอ ซูซ่า โนกัวร่า วัย 33 ปี โดยตำรวจพบประวัติว่ามีอาการป่วยทางจิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง