อุตุฯ เตือนเฝ้าระวังฝนตกช่วง 1-2 วันนี้ อิทธิพลจากพายุโซนามุ

ภูมิภาค
8 ม.ค. 56
05:27
38
Logo Thai PBS
อุตุฯ เตือนเฝ้าระวังฝนตกช่วง 1-2 วันนี้ อิทธิพลจากพายุโซนามุ

พายุโซนร้อนโซนามุ อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรชชันแล้ว แต่กรมอุตุนิยมวิทยายังคงเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังฝนตกในระยะ 1-2 วันนี้ ขณะที่สภาพอากาศในหลายจังหวัดท้องฟ้ามืดครึ้ม

กรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่าพายุโซนร้อน โซนามุ บริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง อ่อนกำลังเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว คาดว่าจะทำให้บริเวณภาคใต้ตอนล่าง ตั้งแต่จังหวัดสงขลาลงไปมีฝนตก ระยะ 1-2 วันนี้ ส่วนบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง มีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร ชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังการเดินเรือ

คลื่นลมบริเวณชายฝั่งบริเวณแหลมตะลุมพุก อำเภอปากพนัง และอำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช หนึ่งในพื้นที่เสี่ยงที่อาจได้รับผลกระทบจากพายุโซนามุ จากการเฝ้าระวังพบว่าสภาพคลื่นทะเลยังเป็นปกติ แต่ชาวประมงบางส่วนไม่กล้านำเรือออกจากฝั่ง เพื่อป้องกันอันตรายจากพายุคลื่นลมแรง

ส่วนสภาพท้องฟ้าในหลายจังหวัด อย่างที่ จังหวัดปัตตานี ยังคงมืดครึ้ม เกิดคลื่นซัดชายฝั่งหลายแห่งเสียหาย โดยเฉพาะบริเวณหาดตะโล๊ะกาโปร์ บ้านปาตา อำเภอยะหริ่ง ซึ่งเป็นชายหาดท่องเที่ยว ทำให้ร้านค้าบริเวณดังกล่าวต้องปิดให้บริการชั่วคราว พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดูแลเรื่องการป้องกันและปรับปรุงแนวชายหาด

สถานการณ์น้ำท่วมในชุมชนหัวสะพานและชุมชนท่าประปา ริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ระดับน้ำลดลงเป็นปกติแล้ว แต่ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้ชาวบ้านกลัวว่าจะเกิดน้ำท่วมซ้ำอีก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง