สื่อนอกวิเคราะห์การเดินทางไปทดสอบฝีเท้าของ "ธีรศิลป์"

กีฬา
9 ม.ค. 56
04:06
91
Logo Thai PBS
สื่อนอกวิเคราะห์การเดินทางไปทดสอบฝีเท้าของ "ธีรศิลป์"

การเดินทางไปทดสอบฝีเท้าของธีรศิลป์ แดงดา กับทีมแอตเลติโก้ มาดริด ถือว่าได้รับความสนใจจากสื่อในต่างประเทศไม่น้อย โดยมีการนำเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งยังได้วิเคราะห์โอกาสของศูนย์หน้าทีมชาติไทย

การตีพิมพ์ข่าวของ ธีรศิลป์ แดงดา นักเตะทีมชาติไทย ที่จะเดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับ กับทีมแอตเลติโก้ มาดริด บนหน้าหนังสือพิมพ์มาร์ก้า สื่อกีฬาแนวหน้าในสเปนอย่างต่อเนื่อง ถือว่าสร้างความฮือฮาไม่น้อย โดยเนื้อหาข่าวรายงานว่า ศูนย์หน้าวัย 24 ปีของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง มีความสามารถเกินกว่าจะค้าแข้งในไทย พรีเมียร์ลีก โดยมาร์ก้าวิเคราะห์ว่าธีรศิลป์มีโอกาสไม่น้อยเนื่องจากฟอร์มกำลังไปได้สวย แถมยังหยอดคำหวานว่า ธีรศิลป์กำลังจะเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ของแอต มาดริด นอกจากนี้ ยังบออกว่าเจ้ามุ้ยมีสไตล์การเล่นเหมือนกับคาริม เบนเซม่า ดาวยิงของรีล มาดริดอีกด้วย

ขณะที่นักวิเคราะห์จากอีเอสพีเอ็นระบุว่าแม้ธีรศิลป์จะมีโอกาสไปทดสอบฝีเท้าที่สเปน แต่น่ากังวลอยู่ว่านักเตะจากประเทศไทยจะดีพอสำหรับลีกที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกอย่าง ลาลีก้า ได้หรือไม่ แต่นักวิเคราะห์ยังเชื่อว่าธีรศิลป์คือกองหน้าที่ดีที่สุดคนหนึ่งในอาเซียน จึงถือเป็นเรื่องดีไม่น้อยที่จะได้พิสูจน์ฝีเท้าให้ยุโรปได้เห็นพัฒนาการของนักเตะอาเซียน

ส่วนแฟนบอลสเปนบางส่วนได้แสดงความคิดเห็นผ่านทางโลกไซเบอร์วิจารณ์ว่า ไม่มีอะไรเสียหายที่จะมีนักเตะไทยไปทดสอบฝีเท้าในลาลีก้า แต่ได้สบประมาทว่านักเตะไทยอาจจะไม่สามารถยิงประตูที่สเปนได้เหมือนกับเล่นในไทยลีก ขณะเดียวกัน มีแฟนบอลสเปนไม่น้อยที่ชื่นชมในตัวธีรศิลป์ โดยกล่าวว่า ธีรศิลป์ครองบอลได้ดี และมีความเร็วระดับหนึ่ง และนั่นก็เพียงพอแล้วที่จะเป็นดาวดังในไทยลีก ขอต้อนรับสู่ยุโรป และอวยพรให้โชคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง