"ผบช.กองกำลังสุรนารี" ปฏิเสธข่าวไทยเสริมกำลังพลชายแดนพระวิหาร หลังลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน

ภูมิภาค
9 ม.ค. 56
11:46
98
Logo Thai PBS
"ผบช.กองกำลังสุรนารี" ปฏิเสธข่าวไทยเสริมกำลังพลชายแดนพระวิหาร หลังลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน

ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารีลงพื้นที่ชายแดนด้านปราสาทพระวิหาร เพื่อให้กำลังใจกำลังพล พร้อมจำกัดพื้นที่ ที่จะให้นักท่องเที่ยวเข้าชม

พล.ต.ชลิต เมฆมุขดา ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารีลงพื้นที่ชายแดนด้านปราสาทพระวิหาร บริเวณผามออีแดง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ และได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวเพียงว่า มาเพื่อให้กำลังใจกำลังพล ที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนด้านปราสาทพระวิหารในช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมปฏิเสธการเสริมกำลังพลของฝ่ายไทยเพียงแต่เป็นการปรับกำลังตามวาระประจำเดือนเท่านั้น

ขณะที่วันนี้ (9 ม.ค.) ยังคงมีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมผามออีแดงกันตามปกติ แต่ได้ถูกทางฝ่ายความมั่นคงจำกัดพื้นที่ ไม่สามารถเข้าไปยังจุดชมวิวด้านบนผามออีแดงได้ โดยทั้งนี้ฝ่ายความมั่นคงให้เหตุผลว่า เป็นการปิดเพื่อปรับปรุงระบบความปลอดภัยทางทหาร จึงไม่สามารถอนุญาตให้นักท่องเที่ยวผ่านได้

สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนในพื้นที่ได้มีการจัดเตรียมสถานที่สำหรับการประชุมในสุดสัปดาห์นี้ แหล่งข่าวทางทหาร เปิดเผยว่า ไม่มีการเตรียมรับมือกลุ่มต่าง ๆ แต่อย่างใด และ หากจะเคลื่อนไหวประชิดแนวชายแดนจำเป็นต้องจำกัดพื้นที่เพื่อความปลอดภัย

ส่วนกรณีที่กองกำลังเขมรพร้อมอาวุธครบมือจำนวน 80 นาย จากอ.ปะอ๋อง จ.อุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา เข้าประชิดชายแดนใกล้หลักเขตแดนที่ 17 ซึ่งใกล้กับช่องปลดต่าง และ ช่องกระทิงลง อ.กาบเชิง จ.สุรินท์ ทำให้เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน ห้วยสำราญ มีคำสั่งห้ามนักท่องเที่ยวขึ้นไปท่องเที่ยว

ขณะที่บริเวณปราสาทตาเมือนธม บ้านหนองคันนา ต.ตาเมียง อ.พนมดวงรัก และปราสาทตาควาย บ้านไทยนิยม ต.บักใด อ.พนมดงรัก ยังเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้าไปเที่ยวชมได้ตามปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง