ร.ร.ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้หลายแห่งยืนยันจัดงานวันเด็กต่อ แม้เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

ภูมิภาค
10 ม.ค. 56
11:25
52
Logo Thai PBS
ร.ร.ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้หลายแห่งยืนยันจัดงานวันเด็กต่อ แม้เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

โรงเรียนหลายแห่งใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เริ่มจัดกิจกรรมวันเด็กล่วงหน้า ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ขณะที่เจ้าหน้าที่ ยืนยันว่า จะดำเนินการจัดงานวันเด็กต่อไป แม้มีเหตุความไม่สงบเกิดขึ้นในบางพื้นที่ โดยจะมีการเพิ่มกำลังคุ้มครองมากยิ่งขึ้น

เหตุกลุ่มคนร้ายยิงเครื่องระเบิด เอ็ม.79 ใส่ฐานปฏิบัติการณ์ทหารชุดเฉพาะกิจ ร้อย ร. 15121 ที่บ้านปูโป ตำบลสามัคคี อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ที่เกิดขึ้นเมื่อคืน (9 ม.ค.) ที่ผ่านมา แม้เป็นเหตุความรุนแรง แต่เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยืนยันว่า จะดำเนินการจัดกิจกรรมงานเด็กในพื้นที่ต่อไป และจะเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด

ขณะที่เจ้าหน้าที่เชื่อว่า กลุ่มที่ลงมือก่อเหตุอาจเป็นกลุ่มของ นายอายุ บาราวา สมาชิกกองกำลังติดอาวุธ อาร์เคเค ที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ ต้องการแสดงศักยภาพเพื่อข่มขู่ไม่ให้เจ้าหน้าที่ ผู้นำศาสนา และผู้นำท้องถิ่น ร่วมกันจัดงานวันเด็กล่วงหน้า

ขณะเดียวกันในวันนี้ (10 ม.ค.) หลายพื้นที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยโรงเรียนหลายแห่งในจังหวัดยะลา เริ่มจัดกิจกรรมวันเด็กล่วงหน้า ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ซึ่งเด็กๆส่วนใหญ่อยากให้ความรุนแรงในพื้นที่ยุติลง และขอให้ผู้ก่อเหตุยุติการก่อเหตุกับครู ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการศึกษา

ส่วนเหตุคนร้ายยิงใส่ร้านคาราโอเกะ บริเวณถนนโคกเคียน หมู่ที่ 13 ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส และวางระเบิดในรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 4 คน ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังพักรักษาตัวเพื่อให้แพทย์ดูแลอาการอีกระยะหนึ่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง