ลาลีกาลีก สเปน อันดับ 2 ของโลกฟุตบอล ศูนย์รวมซูเปอร์สตาร์ระดับโลก

กีฬา
10 ม.ค. 56
14:14
78
Logo Thai PBS
ลาลีกาลีก สเปน อันดับ 2 ของโลกฟุตบอล ศูนย์รวมซูเปอร์สตาร์ระดับโลก

ลาลีกาลีกสเปนได้รับความนิยมเป็นอันดับ 2 ของโลก เป็นรองเพียงแค่พรีเมียร์ลีกเท่านั้น และเป็นลีกที่เป็นศูนย์รวมของซูเปอร์สตาร์ระดับโลก ค่าตัวแพงเป็นสถิติโลกแทบทั้งสิ้น นั่นหมายถึงมาตรฐานที่สูงพร้อมกับการตลาดที่ดี จึงมีความนิยมมากขึ้นตามไปด้วย

การย้ายไปลาลีกาลีกสเปนของบรรดาซูเปอร์สตาร์ สร้างความฮือฮาแทบทั้งสิ้นด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลกทั้งหมด ไล่มาตั้งแต่ยุคของ ซีเนอดีน ซีดาน จนถึง กาก้า และผู้ที่ครองตำแหน่งนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในตอนนี้ อยู่ในลาลีกาลีกสเปน ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4,000 ล้านบาท คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่อีกมุมหนึ่งที่นักเตะระดับโลกเลือกไปค้าแข้งที่ลีกสเปน เป็นเรื่องภาษีที่ดึงดูดให้ไปค้าแข้ง เพราะนักเตะจ่ายภาษีเพียงร้อยละ 25 น้อยกว่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษถึง 1 เท่าตัว

ถ้าหันกลับมามองในแถบอาเซี่ยน ฟุตบอลลาลีกาต้องการเริ่มเปิดตลาดมากขึ้น เพราะในแถบอาเซี่ยนประเทศไทยมีการถ่ายทอดสดลาลีกาลีกสเปนมากที่สุด ทีมในสเปนจึงสนใจมาเป็นพันธมิตรกับทีมในเมืองไทย อย่าง เอสซีจีเมืองทองที่จับมือร่วมกับ แอตเลติโก้ มาดริด จนมาถึงการให้ธีรศิลป์ ไปทดสอบฝีเท้าด้วย

แม้การไปทดสอบจะเริ่มต้นจากฝีเท้าที่ดีของธีรศิลป์ และการเป็นพันธมิตรร่วมกันของ 2 สโมสร แต่การจะได้เป็นส่วนหนึ่งในทีมชุดใหญ่ ความสัมพันธ์ของ 2 สโมสรจะไม่มีส่วนในการตัดสินใจของ ดิเอโก้ ซิมมิโอเน่ หลังจากดูฝีเท้าของธีรศิลป์ ว่า สามารถเล่นร่วมกับแอตเลติโก้ มาดริด ได้หรือไม่ เพราะเขาจะตัดสินใจจากผลงานของธีรศิลป์เท่านั้น โดยผู้บริหารไม่มีอิทธิพลในการตัดสินใจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง