แมนฯยู ไร้ "รูนี่ย์" เปิดบ้านรับหงส์แดงวันอาทิตย์นี้

กีฬา
11 ม.ค. 56
03:23
54
Logo Thai PBS
แมนฯยู ไร้ "รูนี่ย์" เปิดบ้านรับหงส์แดงวันอาทิตย์นี้

เกมนัดแดงเดือดวันอาทิตย์ที่ 13 มกราคมนี้ ปีศาจแดง เจ้าบ้าน ไม่มี เวนย์ รูนี่ย์ ส่วน ลิเวอร์พูล มีสภาพความพร้อมของทีมเต็มร้อย

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก คู่ซูเปอร์ซันเดย์ วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคมนี้ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดสนามโอลด์แทรฟฟอร์ด พบกับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล โดยสถานการณ์ภายในลีก ตอนนี้ ปีศาจแดงนำเป็นจ่าฝูงของตาราง มีทั้งหมด 52 คะแนน จาก 21 นัด ส่วนลิเวอร์พูล อยู่ที่ 8 ของตาราง มี 31 คะแนนจาก 21 นัด ส่วนการพบกันของคู่นี้เมื่อต้นฤดูกาล เป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่บุกไปชนะลิเวอร์พูล ถึงถิ่น 2-1

ด้านความพร้อมของทีมนัดนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียเปรียบเรื่องผู้เล่น เนื่องจากนักเตะคนสำคัญของทีมหลายคนไม่พร้อมลงสนาม ทั้ง เวนย์ รูนี่ย์, หลุยส์ นานี่ หรือ อันแดร์สัน ทำให้เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องส่ง ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดส ชิชาริโต้ ลงสนามคู่กับ อาร์วีพี โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่กำลังฟอร์มร้อนแรง เป็นดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีกในตอนนี้ ส่วนกองกลาง ชินจิ คางาวะ นักเตะทีมชาติญี่ปุ่น ที่เริ่มจะกลับมาฟิตเต็มร้อย และได้ลงในเกมที่เสมอกับ เวสต์แฮม น่าจะได้ทำเกมรุกร่วมกับ ทอม เคเวอร์รี่ ขณะที่กองหลังจะเป็น เนมานย่า วีดิช จับคู่กับ จอห์นนี่ อีแว่นส์ เหมือนเดิม ส่วนผู้รักษาประตูจะเป็น ดาบิด เดอ เกย์อา

ทางฝั่งหงส์แดง น่าจะกลับมาใช้ระบบกองหน้าคนเดียว และแพ็คกองกลางให้แน่น โดย แดเนียล สเตอร์ริช กองหน้าคนใหม่ จะเป็นตัวยืนค้ำกองหลัง และปล่อยให้ หลุยส์ ซัวเรส ประสานงานทำเกมร่วมกับ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม โดยมี ราฮิม สเตอร์ริ่ง เป็นตัวป่วนทางด้านซ้าย โดยลิเวอร์พูลเพิ่งจะได้รับข่าวดี เมื่อ อังเดร วิชดอม กองหลังอนาคตไกล ตัดสินใจต่อสัญญากับทีม ตามนโยบาย ของ แบร็นเด้น ร็อจเจอร์ ที่ต้องการสร้างเยาวชนขึ้นมาเป็นแกนหลักของทีมในอนาคต

สถิติในการเจอกันทั้งหมดนับเฉพาะในลีก 159 นัด แมนฯยู ชนะไป 62 นัด ลิเวอร์พูล ชนะ 53 นัด และเสมอกัน 44 นัด และสถิติในการเจอกันที่บ้านของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 13 นัดหลังสุดนับตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายชนะไปถึง 8 นัด ส่วนลิเวอร์พูล บุกมาชนะแค่ 4 ครั้ง และเสมอกัน 1 ครั้ง

ขณะที่ผู้ตัดสินเกมนี้ คือ ฮาร์เวิร์ด เว็ปป์ โดยการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินรายนี้ ลิเวอร์พูล มีผลงานที่ไม่ค่อยจะสู้ดีสักเท่าไหร่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง