ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ชายแดนไทย - กัมพูชา

ภูมิภาค
11 ม.ค. 56
03:41
56
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ชายแดนไทย - กัมพูชา

ผู้บัญชาการทหารบกปฏิเสธการเสริมกำลังพลในพื้นที่ชายแดนไทย - กัมพูชา โดยระบุว่าเป็นเพียงการดำเนินการตามขั้นตอนปกติในการดูแล ส่วนการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดน ด้านอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ได้ย้ำให้กำลังพลใช้ความระมัดระวังในการดำเนินการ และให้อยู่ในกรอบของสันติวิธี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกย้ำกับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนไทย - กัมพูชา บนเขาพระวิหาร ด้านอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ระหว่างตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ โดยระบุให้ทำหน้าที่ตามกฎระเบียบข้อบังคับของกฎหมาย รวมถึงกฎหมายระหว่างประเทศอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีความอ่อนไหว ซึ่งต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่ากองทัพกำลังดำเนินการปรับเสริมกำลัง เพื่อรองรับสถานการณ์ ผู้บัญชาการทหารบกย้ำว่าเป็นเพียงการดำเนินการตามขั้นตอนการดูแลพื้นที่เท่านั้น

นอกจากการให้กำลังใจกำลังพลแล้วการลงพื้นที่ครั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบกยังได้หารือกับนายทหารระดับสูงในพื้นที่ โดยภายหลังการหารือ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่าสถานการณ์บริเวณรอบเขาพระวิหารในเขตอธิปไตยของไทยยังเป็นปกติดี ความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับกัมพูชาในพื้นที่แนวหน้ายังเป็นไปด้วยดี นายทหารระดับผู้นำหน่วยมีการพบปะพูดคุยกันเป็นประจำอยู่เสมอ

โดยได้กำชับให้ทหารไทยทุกนายที่ประจำการบริเวณชายแดนเขาพระวิหารขอให้รักษาความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันไว้ หากมีปัญหาในด้านการปฏิบัติให้รีบรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น เพื่อจะได้ทำการแก้ไขสั่งการต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง