กองทัพบกพร้อมโชว์ "ยานเกราะบีทีอาร์" ในงานวันเด็กแห่งชาติ

สังคม
11 ม.ค. 56
06:08
109
Logo Thai PBS
กองทัพบกพร้อมโชว์ "ยานเกราะบีทีอาร์" ในงานวันเด็กแห่งชาติ

ทุกเหล่าทัพเตรียมเปิดหน่วยทหารจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ โดยกองทัพอากาศจะจัดกิจกรรมพิเศษนำเยาวชนบินชมภูมิประเทศ ขณะที่กองทัพบก นำยานเกราะบีทีอาร์ ซึ่งเป็นเขี้ยวเล็บใหม่ มาแสดงให้เยาวชนได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด

ยานเกราะล้อยางบีทีอาร์จากกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ จ.ปราจีนบุรี ถือเป็นเขี้ยวเล็บใหม่กองทัพบก พร้อมกับเฮลิคอปเตอร์แบบต่างๆ และรถถัง ถูกนำมาจัดแสดงภายในงานวันเด็กแห่งชาติปีนี้ ที่กองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนิน

นอกจากนี้ยังมีเครื่องบินกรินเพน, เอฟ 16 และเอฟ 5 ของกองทัพอากาศ ได้ถูกนำมาจัดวางในส่วนแสดงอากาศยาน และแสดงการบินของเครื่องบินรบ ภายในฝูงบิน 603 กองบิน 6 ถนนพหลโยธิน รวมทั้งยังเตรียมเครื่องบินซี130 ที่จะนำเยาวชนขึ้นบินชมภูมิประเทศ ขณะเดียวกันได้จัดรถบัสรับ-ส่ง 40 คันหมุนเวียนให้บริการประชาชน รอบพื้นที่กองทัพอากาศด้วย

ขณะที่กองทัพเรือนอกจากจะจัดงานวันเด็กที่ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี ยังได้จัดงานที่อู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า จ.สมุทรปราการ โดยนำเรือรบหลวงมาจัดแสดงให้เด็กและเยาวชนขึ้นชมด้วย ทั้งนี้ทุกเหล่าทัพพร้อมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ โดยเน้นสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลในการสร้างเยาวชนให้มีคุณค่าทางสังคม มีคุณธรรม และใช้ชีวิตร่วมกันอย่างสามัคคี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง