ชาวนครศรีฯเดือดร้อนจากน้ำกัดเซาะตลิ่ง เรียกร้องจนท.แก้ปัญหาเร่งด่วน

ภูมิภาค
11 ม.ค. 56
06:21
215
Logo Thai PBS
ชาวนครศรีฯเดือดร้อนจากน้ำกัดเซาะตลิ่ง เรียกร้องจนท.แก้ปัญหาเร่งด่วน

ชาวบ้านริมคลองป่าเหล้าเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช กำลังได้รับความเดือดร้อนจากน้ำในคลองกัดเซาะตลิ่ง เข้าไปในที่ดินและบ้านเรือน โดยเชื่อว่าสาเหตุมาจากโครงการก่อสร้างฝายน้ำล้นของเทศบาล จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาตลิ่งทรุด

ชาวบ้านกว่า 10 ครอบครัวที่อาศัยริมคลองป่าเหล้า ต.ศาลามีชัย อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช กำลังได้รับผลกระทบจากกระแสน้ำในลำคลองที่เปลี่ยนทิศทางและกัดเซาะแนวตลิ่ง จนที่ดินของชาวบ้านหลายจุดได้รับความเสียหายบางจุดดินพังทลายจนใกล้ถึงตัวบ้าน

ชาวบ้านเชื่อว่าสาเหตุมาจากการก่อสร้างฝายน้ำล้นของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เพื่อนำน้ำไปผลิตน้ำประปาในช่วงฤดูแล้งแต่ไม่ยอมรื้อฝายออกซึ่งเมื่อถึงฤดูน้ำหลาก ทำให้กระแสน้ำเปลี่ยนทิศทางกัดเซาะตลิ่งนอกจากนี้บริเวณกลางลำคลองยังก่อสร้างระบบบำบัดน้ำเสีย ซึ่งชาวบ้านกล่าวว่า เป็นสาเหตุให้น้ำกัดเซาะตลิ่งมากขึ้น

 
นายไวพจน์ ชาญชล ชาวบ้านริมคลองป่าเหล้ากล่าวว่า เคยร้องเรียนไปยังเทศบาลนครนครศรีธรรมราช แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข ทำให้ชาวบ้านต้องแก้ปัญหาเฉพาะโดยปักเสาและวางแนวกระสอบทราย เพื่อป้องกันแนวตลิ่งพัง จึงต้องการให้แก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน

โดยขณะที่นายเชาวัศน์ เสนพงศ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครศรีธรรมราช มีคำสั่งด่วนให้เจ้าหน้าที่การประปา ตรวจสอบข้อเท็จจริงในวันนี้(11 ม.ค.)ว่าสาเหตุที่ทำให้ตลิ่งริมคลอง ถูกน้ำกัดเซาะ มาจากการสร้างฝายกั้นน้ำล้น และท่อบำบัดน้ำเสียกลางคลองหรือไม่ ก่อนจะเร่งแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง